Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai, tại sao không?

09:09, 26/09/2021

Đã 6 năm rớt hạng V.League, trở lại hạng Nhất rồi xuống hạng Nhì, con đường trở lại sân chơi đỉnh cao của bóng đá Đồng Nai mờ mịt. Từ thành công của futsal Việt Nam, nên chăng ngành Thể thao "đi tắt đón đầu" bằng con đường ngắn, dễ hơn này để làm sống lại phong trào, xoa dịu, thỏa cơn khát của những người hâm mộ túc cầu tỉnh nhà, và biết đâu sẽ tạo cú hích cho sân cỏ.

Đã 6 năm rớt hạng V.League, trở lại hạng Nhất rồi xuống hạng Nhì, con đường trở lại sân chơi đỉnh cao của bóng đá Đồng Nai mờ mịt. Từ thành công của futsal Việt Nam, nên chăng ngành Thể thao “đi tắt đón đầu” bằng con đường ngắn, dễ hơn này để làm sống lại phong trào, xoa dịu, thỏa cơn khát của những người hâm mộ túc cầu tỉnh nhà, và biết đâu sẽ tạo cú hích cho sân cỏ.

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai sẽ là nền tảng tốt để phát triển futsal tỉnh nhà
Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai là nền tảng tốt để phát triển môn futsal

Điều này hoàn toàn khả thi. Để nuôi một đội bóng V.League chi phí tới 60 đến hơn cả trăm tỷ đồng/mùa, hạng Nhất 20-25 tỷ đồng, phải có “ông bầu”, doanh nghiệp lớn. Trong khi đó kinh phí đầu tư cho một CLB futsal tham gia Giải VĐQG chỉ khoảng từ 3-7 tỷ đồng/mùa, tương đương với một đội bóng hạng Nhì 11 người chỉ để đá giải phong trào. Giá trị chuyển nhượng một cầu thủ ngôi sao futsal cũng chỉ vài trăm triệu đồng.

Một thuận lợi khác, Đồng Nai có sẵn nhà thi đấu đủ chuẩn để tổ chức cả futsal quốc tế, cùng hệ thống sân cỏ mini nhân tạo tư nhân phủ khắp các địa phương, có thể hướng dẫn để từng bước đưa futsal vào bóng đá 5 người, 7 người, gây dựng phong trào. Đặc biệt, một nền tảng rất cơ bản là Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đến nay đã có truyền thống 17 lần tổ chức. Nếu định hướng và đào tạo tốt từ lứa U.11 của sân chơi này, sẽ là nguồn cầu thủ futsal dồi dào trong tương lai.

Chỉ lưu ý, ở buổi ban đầu phát triển cần tránh sai lầm, quan niệm cứ đá bóng sân cỏ giỏi là đưa sang chơi tốt futsal, bởi kỹ thuật và tư duy chiến thuật giữa 2 môn là rất khác nhau.

M.C

Tin xem nhiều