Báo Đồng Nai điện tử
En

100% xã, phường có đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng

11:09, 17/09/2012

(ĐN)- Tin từ Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho biết, trong quá trình thực hiện Luật PCCC, UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng lực lượng PCCC dân phòng. Tính đến nay, 171/171 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có đội PCCC dân phòng với 1.700 đội viên.

(ĐN)- Tin từ Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho biết, trong quá trình thực hiện Luật PCCC, UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng lực lượng PCCC dân phòng. Tính đến nay, 171/171 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có đội PCCC dân phòng với 1.700 đội viên. Hàng năm, chính quyền các địa phương đều có kế hoạch chỉ đạo rà soát, phân loại, đánh giá thực trạng về tổ chức hoạt động của các đội PCCC dân phòng để kịp thời củng cố tổ chức, bổ sung nhân lực, trang thiết bị và huấn luyện nghiệp vụ giúp cho lực lượng này nâng cao năng lực và khả năng cứu chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

Một buổi thực tập chữa cháy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.  Ảnh: Đ.Việt
Một buổi thực tập chữa cháy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom. Ảnh: Đ.Việt

 Nhờ được đầu tư tốt, nên phần lớn các đội PCCC dân phòng hoạt động khá hiệu quả, tổ chức tốt các biện pháp PCCC tại địa bàn dân cư cũng như hỗ trợ tích cực với lực lượng PCCC chuyên nghiệp trong việc tổ chức cứu chữa các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều