Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri 2 huyện Nhơn Trạch, Long Thành

08:06, 26/06/2013

(ĐN)- Ngày 25-6, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) – đơn vị số 1, tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Nhơn Trạch, Long Thành, nhằm báo cáo kết quả sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

(ĐN)- Chiều ngày 25-6, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) – đơn vị số 1 tỉnh Đồng Nai, gồm các ông: Trần Văn Tư, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri xã Bình Sơn (huyện Long Thành), nhằm báo cáo kết quả sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư đang phát biểu ý kiến trước cử tri
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư đang phát biểu ý kiến trước cử tri (Ảnh: TT)

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH báo cáo một số kết quả tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã tỏ ra rất phấn khởi trước những điều chỉnh, bổ sung kịp thời các Luật cho phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, các cử tri cũng đề nghị các ĐBQH tác động với các ngành chức năng tăng cường quản lý chặt các Trung tâm dạy lái xe, sát hạch và cấp bằng lái xe các loại để đảm bảo khi lưu thông trên đường người điều khiển có đầy đủ văn hóa ứng xử, chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ. Riêng đường tỉnh lộ 769 cần phải thi công đường mương thoát nước đồng bộ toàn tuyến và có nắp đậy để không gây ra ngập lụt, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Cử tri cũng mong muốn, tại các kỳ họp Quốc hội, các ĐBQH đại diện cho cử tri Đồng Nai cần đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa để hoàn chỉnh các bộ Luật, xây dựng xã hội ngày càng phát triển.

Cử tri đang phản ánh với các ĐBQH những vấn đề bức xúc trong cuộc sống-xã hội
Cử tri đang phản ánh với các ĐBQH những vấn đề bức xúc trong cuộc sống-xã hội (Ảnh: TT)

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, các ĐBQH: Trần Văn Tư, Đặng Ngọc Tùng và Nguyễn Văn Khánh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phước An (huyện Nhơn Trạch). Ngoài những bức xúc về tình hình tranh chấp đất đai chậm được giải quyết, thì vấn đề an toàn giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là tuyến đường liên huyện 769 được rất nhiều cử tri nơi đây quan tâm. Bởi, hiện nay tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách trên đường 769 làm mất an ninh trật tự và gây ra nhiều tai nạn thương tâm. Bên cạnh đó, một số cử tri còn phản ánh với các ĐBQH những bất cập trong việc giải quyết chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên nghèo; bố trí tái định cư cho người dân có nhà, đất nằm trong vùng quy hoạch...

Tại các buổi tiếp xúc nói trên, đại diện chính quyền và các ngành chức năng địa phương cũng đã giải đáp thỏa đáng các vấn đề cử tri quan tâm.

Chí Tài- Tố Tâm

Tin xem nhiều