Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai quật hố chôn liệt sĩ tập thể tại Long Thọ

11:06, 23/06/2013

 (ĐN)- Từ ngày 20 đến 23-6, Sở Lao động - thương binh và xã hội và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành khai quật hố chôn liệt sĩ tập thể tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch).

 (ĐN)- Từ ngày 20 đến 23-6, Sở Lao động - thương binh và xã hội và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành khai quật hố chôn liệt sĩ tập thể tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch). Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến chỉ đạo công tác tìm kiếm và khai quật.

Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo khai quật tại hiện trường. Ảnh: C.Nghĩa
Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo khai quật tại hiện trường. Ảnh: C.Nghĩa

Qua 4 ngày khai quật, lực lượng tìm kiếm mới chỉ tìm thấy một số xương răng, bình nước, dép cao su, bút, dù… được cho là của liệt sĩ. Hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm với quyết tâm tìm các hài cốt liệt sĩ được cho là chôn cất tại đây.

Cách đây gần 46 năm, vào lúc 21 giờ ngày 20-12-1967, các chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 phối hợp với Đại đội 240 Biên Hòa tổ chức trận tập kích Tiểu đoàn Mãng xà vương Thái Lan đóng quân tại căn cứ Vườn Điều, xã Phước Thọ, tiêu diệt cơ bản lực lượng chư hầu Thái Lan. Về phía ta, có hơn 80 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 2 và Đại đội 240 Biên Hòa hy sinh, cho đến nay nhiều liệt sĩ vẫn chưa được tìm thấy hài cốt.               

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều