Báo Đồng Nai điện tử
En

Một bệnh nhi nguy kịch do sốc thuốc sau tiêm?

11:10, 06/10/2013

(ĐN)- Chiều 6-10, anh Nguyễn Đức Long (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) bức xúc cho biết: con trai anh là bé N.P.H (12 tháng tuổi) đang ở tình trạng nguy kịch do sốc thuốc sau tiêm.

(ĐN)- Chiều 6-10, anh Nguyễn Đức Long (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) bức xúc cho biết: con trai anh là bé N.P.H (12 tháng tuổi) đang ở tình trạng nguy kịch do sốc thuốc sau tiêm. Bé bị sốt, khó thở nên ngày 3-10, gia đình đưa vào Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phế quản nặng và cho thở máy. Đến 22 giờ ngày 4-10, bé trở nặng và được bác sĩ tiêm thuốc. Sau khi tiêm, tay chân bé cứng đờ, mắt trợn ngược. Bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của bé nguy cấp. Từ đó đến ngày 6-10, bé vẫn tiếp tục phải thở máy.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về việc có hay không tình trạng bé bị sốc thuốc, bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc bệnh viện này cho biết, bệnh nhi bị suyễn rất nặng, đã 3 lần cấp cứu tại bệnh viện. Lần này, bé vào bệnh viện trong tình trạng bệnh đã rất nặng, không đáp ứng điều trị do thiếu ô-xy não. Biểu hiện của tình trạng này là tím tái, gồng người, cứng tay chân, mắt trợn lên. Việc tiêm thuốc cho bé trong lúc thiếu ô-xy não cũng là bình thường trong điều trị. Bệnh viện đã giải thích cho gia đình, nhưng phía gia đình vẫn cho rằng bé bị sốc thuốc và yêu cầu bệnh viện phải chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe của bé.    

Thun Thng

Tin xem nhiều