Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2014, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn phấn đấu đạt mức tăng trưởng 3,6%

03:01, 16/01/2014

(ĐN) - Đó là mục tiêu được ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Đồng Nai đề ra trong năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2013.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2013

(ĐN) - Đó là mục tiêu được ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Đồng Nai đề ra trong năm 2014.

Theo nhận định của các địa phương, trong năm mới, ngành nông nghiệp sẽ còn phải đối mặt với hàng loạt khó khăn như: giá cả vật tư đầu vào tăng, thời tiết bất thường, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi luôn đe dọa, giá nông sản bấp bênh... Tuy nhiên, ngành vẫn sẽ phấn đấu đạt giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản trên 27 ngàn tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm trước.

Được biết, trong năm 2013, giá trị sản xuất nông lâm thủy sản của toàn tỉnh đạt 26,3 ngàn tỷ đồng; cơ cấu các loại cây trồng được chuyển dịch đúng hướng, nông dân từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất để năng thu nhập; ngành chăn nuôi đã chuyển dần từ nhỏ lẻ sang tập trung với tổng đàn heo, gà, cút trong tỉnh đều tăng.

Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 vào ngày 16-1 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu ngành phối hợp với các địa phương thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp để nâng cao giá trị trên cùng một diện tích. Đồng thời, tìm các giải pháp thực hiện tốt hơn nữa để đến cuối năm 2014, toàn tỉnh có 20 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

                                      Hương Giang

 

Tin xem nhiều