Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu năm xin chữ

10:02, 10/02/2014

Xin chữ của các ông đồ mỗi dịp tết đến xuân về nơi đền chùa, miếu mạo để cầu mong mọi sự tốt lành trong năm mới là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

Xin chữ của các ông đồ mỗi dịp tết đến xuân về nơi đền chùa, miếu mạo để cầu mong mọi sự tốt lành trong năm mới là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta.

Ông Đồ Quốc Trọng tặng chữ cho nhân dân
Ông Đồ Quốc Trọng tặng chữ cho người dân

Tại lễ hội chùa Ông (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, diễn ra từ ngày 9 đến 12-2), những gian hàng thư pháp của các ông đồ luôn chật kín người. Từ chiều 9-2, anh Nguyễn Quốc Trọng (thành viên Câu lạc bộ thư pháp Việt thanh niên Biên Hòa) đã viết hàng trăm chữ để tặng khách thập phương đến viếng chùa. Trên nền giấy đỏ, những nét chữ dần hiện ra. Có người xin chữ Nhẫn, chữ Đức, chữ Nghĩa, chữ Trọng, chữ Tài, chữ Lộc, lại có người xin chữ Dũng, chữ An, chữ Cường, chữ Thịnh… Tất cả đều có mong ước gặp được nhiều điều may mắn, tốt lành trong năm mới.

Hai chị em Nguyễn Như Ngọc, Nguyễn Như Ngà (sinh viên Trường đại học Đồng Nai) xin cho mình chữ Thành với mong muốn học hành tiến tới, thành đạt, thành tài, ra trường sớm xin được việc làm để đỡ đần cha mẹ và làm giàu bằng chính năng lực của mình.

Bà Đỗ Thị Nhàn, người dân xã Hiệp Hòa, chia sẻ: “Tôi xin chữ Lộc, với mong ước tất cả mọi người trong gia đình sẽ luôn mạnh khỏe, gặt hái được nhiều thành công, may mắn trong cuộc sống”…

Không chỉ có xin chữ, tại gian hàng thư pháp của các ông đồ, người dân còn có thể tìm mua nhiều bức tranh dân gian, thư pháp hiện đại… với nhiều nội dung khác nhau.

An Yên

 

 

 

Tin xem nhiều