Báo Đồng Nai điện tử
En

Khó khăn về vốn trong nhân rộng mô hình nông nghiệp hiệu quả cao

08:03, 12/03/2014

(ĐN) – Chiều ngày 11-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các ngân hàng về nguồn vốn cho kế hoạch nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả của tỉnh.

(ĐN) – Chiều 11-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các ngân hàng về nguồn vốn cho kế hoạch nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả của tỉnh.

Nông dân khó khăn về vốn trong đầu tư nhân rộng mô hình nông nghiệp hiệu quả cao
Nông dân khó khăn về vốn trong đầu tư nhân rộng mô hình nông nghiệp hiệu quả cao

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, thời gian qua, chương trình đã triển khai nhiều hoạt động chuyển giao về giống mới, chuyển đổi cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, nhiều mô hình sản xuất tốt chưa được nhân rộng, do khó khăn về nguồn vốn.

Năm 2014, tỉnh sẽ triển khai 7 mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao, như: nhân rộng cánh đồng lúa chất lượng cao; phát triển cây cà phê giống mới tại huyện thống Nhất; cánh đồng tiêu tại Cẩm Mỹ; nhân rộng vườn thanh long ruột đỏ ở Trảng Bom…, với tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 40 tỷ đồng, trong đó nông dân tự bỏ vốn trên 36,6 tỷ đồng. Để mô hình được triển khai hiệu quả, nông dân cần được gỡ khó về vấn đề đồng vốn.

Tại buổi làm việc, các ngân hàng đều khẳng định luôn ưu tiên nguồn vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, bà con nông dân vẫn phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, nhất là về tài sản thế chấp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu phía ngân hàng có chính sách hỗ trợ để nông dân tiếp cận được nguồn vốn vay. Đồng thời, giao cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các sở, ngành tìm ra giải pháp khả thi nhất để thực hiện dự án.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều