Báo Đồng Nai điện tử
En

Bé trai 6 tuổi chết bất thường

07:11, 29/11/2015

(ĐN)- Tối 28-11, Công an tỉnh đã phối hợp với cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của cháu N.D.B (6 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom)...

(ĐN)- Tối 28-11, Công an tỉnh đã phối hợp với cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của cháu N.D.B (6 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) sau khi được người nhà đưa đi cấp cứu do phát hiện cháu bị ngất.

Dù các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã tích cực cứu chữa nhưng bé Nguyễn Đức Bằng vẫn không qua khỏi. Trong ảnh: Bé Bằng được chăm sóc tích cực khi còn sống tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc
Dù các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đã tích cực cứu chữa nhưng bé N.Đ.B. vẫn không qua khỏi. Trong ảnh: Bé B. được chăm sóc tích cực khi còn sống tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc

Theo chị Trần Thị Tiền (mẹ cháu B.), khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, vợ chồng chị đang làm ở xưởng gỗ (nơi vợ chồng chị làm thuê), thì không thấy cháu B. đâu. Ngay sau đó, chị đã gọi chồng là anh Nguyễn Văn Vũ đi xung quanh các nhà dân gần đó để tìm con.

Trong lúc anh Vũ đi cách chỗ làm khoảng 50m, thì có người nói mới thấy cháu B. vừa chạy quanh đó. Dừng lại để tìm kiếm, anh Vũ thấy ông H. (chủ một xưởng mộc gần đó) bế cháu B. từ trong xe ô tô của ông này ra và giao cho anh Vũ. Tuy nhiên, lúc này cháu B. đã lã đi trên tay anh Vũ, người ướt đẫm nước, trên người không còn mặc quần áo. Thấy con có biểu hiện bất thường, anh Vũ đã nhanh chóng gọi người đưa đi Bệnh viện đa khoa Thống Nhất để cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Gia đình bàng hoàng trước cái chết bết thương của cháu B.
Gia đình bàng hoàng trước cái chết bất thường của cháu B.

Đến 15 giờ cùng ngày, dù đã được các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tích cực cứu chữa nhưng bé trai N.D.B. vẫn không qua khỏi do bị suy hô hấp, ngạt nặng. Theo các bác sĩ chẩn đoán, bé bị tổn thương não do thiếu ô xy não kéo dài. Các bác sĩ đã cho bé thở máy và điều trị bằng thuốc vận mạnh.

Chị Tiền cho biết, sau khi đưa cháu B. đi cấp cứu tại bệnh viện, ông H. có đến và đưa cho gia đình 2 triệu đồng để lo chữa trị. Thấy cháu B. có biểu hiện bệnh nặng, ông H. đã nói cứ đưa cháu lên TP.Hồ Chí Minh để chữa trị, mọi phí tổn ông này đều lo hết. Phát hiện có nhiều biểu hiện bất thường trong cái chết của con mình, người nhà đã trình báo cơ quan công an đến điều tra. Hiện công an đã mời ông H. lên làm việc để xác minh sự việc.

Cũng theo chị Tiền, mặc dù đã 6 tuổi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, lại thường xuyên chuyển chỗ làm thuê nên gia đình chưa cho cháu B.đi học lớp 1. Trước khi xảy ra sự việc cháu B. hoàn toàn bình thường, hàng ngày vẫn chơi với bố mẹ tại xưởng gỗ.

Trần Danh - Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều