Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngộ độc thực phẩm, gần 70 công nhân nhập viện

10:11, 17/11/2015

(ĐN)- Đến 21 giờ, ngày 17-11, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu cho 69 công nhân của Công Ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích...

(ĐN)- Đến 21 giờ, ngày 17-11, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu cho 69 công nhân của Công Ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích ở phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Phần lớn bệnh nhân nhập viện đều có triệu chứng đau đầu, đau bụng, nôn ói, tức ngực, khó thở; một số trường hợp bị ngất xỉu, co giật.

Bác sĩ đang cấp cứu cho công nhân
Bác sĩ đang cấp cứu cho công nhân (ảnh: N.Thư)
 
Theo một số công nhân, vào lúc 17 giờ cùng ngày, họ đã ăn cơm chiều tại công ty để chuẩn bị tăng ca. Thức ăn gồm có canh rau má và trứng hấp thịt. Tuy nhiên, khi ăn cơm, một số người có ngửi thấy có mùi cơm thiu, nhưng vẫn cố gắng ăn.
 

Sau khi ăn khoảng 30 phút, nhiều người mệt, khó thở, nôn ói, ngất xỉu nên được công ty đưa vào Trung tâm bảo vệ sức khỏe và môi trường Đồng Nai để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa.

ối ngày 17-11, nhiều công nhân bị ngộ độc thực phẩm liên tục nhập Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu
Tối 17-11, nhiều công nhân bị ngộ độc thực phẩm liên tục nhập Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu (ảnh: Ngọc Thư)

Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn cho biết, hiện tại bệnh viện đã cấp cứu cho 59 công nhân với tình trạng ngộ độc thực phẩm nhẹ, chỉ có 4-5 trường hợp bị co giật. Các bệnh nhân đã được truyền dịch để chống mất nước. Bệnh viện đã huy động đông đảo bác sĩ, nhân viên cấp cứu và tiếp tục tích cực theo dõi diễn tiến bệnh để cấp cứu kịp thời.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung hỏi thăm tình trạng bệnh của một công nhân
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung hỏi thăm tình trạng bệnh của một công nhân (ảnh: Ngọc Thư)

Có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, khả năng đây có thể là vụ ngô độc thực phẩm, vì tình trạng ngộ độc chỉ xảy ra với bệnh nhân có ăn cơm, trứng hấp thịt, các công nhân ăn mì gói thì không bị. Ngay chiều 17-11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã làm việc với công ty để lấy mẫu thức ăn kiểm tra hàm lượng vi sinh, tìm nguyên nhân ngộ độc. Trước mắt, ngành y tế yêu cầu các bệnh viện huy động lực lượng cấp cứu kịp thời cho các công nhân bị ngộ độc.

Một số trường hợp ổn định đã được chuyển từ phòng cấp cứu sang phòng điều trị ngoại trú.
Một số trường hợp ổn định đã được chuyển từ phòng cấp cứu sang phòng điều trị ngoại trú (ảnh: Ngọc Thư).

Làm việc với đoàn công tác của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ - sản xuất Chánh Ích cho biết, chiều cùng ngày, có khoảng hơn 200 công nhân tăng ca nên đã có ăn bữa tối tại nhà ăn của công ty. Tuy nhiên, sau bữa ăn khoảng 30 phút (18 giờ) có nhiều công nhân có các biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt, nôn ói nên đã được đưa đi cấp cứu. Đại diện Công ty Chánh Ích cũng cho biết, suất ăn của công nhân được công ty này hợp đồng với một công ty tại tỉnh Bình Dương để cung cấp. Mỗi ngày công ty này cung cấp suất ăn cho hơn 3 trăm công nhân (ăn hai giờ trưa và số tăng ca buổi tối).

Một số công nhân cho biết, giờ ăn buổi tối có một số công nhân vì không ăn được cơm của công ty nên đã ra căn tin để ăn mì gói nên không bị ảnh hưởng gì. Nhiều công nhân cho biết, mỗi tuần có từ khoảng 3 đến 4 bữa phần lớn công nhân phải bỏ cơm vì thức ăn không đảm bảo. Đã có rất nhiều lần công nhân phản ảnh tình trạng thức ăn không đảm bảo, nhưng phía công ty vẫn không giải quyết thỏa đáng.

Ngọc Thư - Trần Danh

Tin xem nhiều