Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động cuộc thi "Sinh viên Việt Nam – những câu chuyện đẹp"

04:12, 07/12/2015

(ĐN) – Sáng 7-12, tại Trường đại học Lạc Hồng, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết và sáng tác ca khúc "Sinh viên Việt Nam – những câu chuyện đẹp".

(ĐN) – Sáng 7-12, tại Trường đại học Lạc Hồng (cơ sở 3), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam – những câu chuyện đẹp”.

Đại diện Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Hội sinh viên tỉnh tặng hoa các đại biểu giao lưu tại lễ phát động
Đại diện Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Hội sinh viên tỉnh tặng hoa các đại biểu giao lưu tại lễ phát động

Theo đó, từ ngày 1-11-2015 đến hết ngày 29-2-2016, tất cả sinh viên Việt Nam đang theo học tại các học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước đều có cơ hội tham gia. Đối với nội dung thi viết, sinh viên có thể giới thiệu những câu chuyện đẹp, những việc làm tốt của sinh viên Việt Nam trong các lĩnh vực: học tập, rèn luyện, tài năng, nghị lực, ứng xử, sáng tạo, hoạt động tình nguyện, nỗ lực vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, tham gia công tác Đoàn – Hội và các hạt động xã hội khác. Sinh viên tham gia cuộc thi cũng có thể viết về những hành động đẹp, có ý nghĩa với cộng đồng, đất nước, có giá trị giáo dục về đạo đức, nhân cách, lối sống của sinh viên Việt Nam và thế hệ trẻ mà mình phát hiện; những tấm gương sinh viên điển hình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội mà sinh viên biết… Về nội dung thi sáng tác ca khúc, sinh viên có thể sáng tác những ca khúc ca ngợi truyền thống và những giá trị tốt đẹp của sinh viên Việt Nam; khích lệ, cổ vũ sinh viên vươn lên trong học tập, rèn luyện, có lối sống đẹp; khơi dậy khát vọng học tập, nghiên cứu khoa học khẳng định trí tuệ Việt Nam trong sinh viên.

Giao lưu với với một số sinh viên có những câu chuyện đẹp và tác giả của những bài viết, ca khúc tiêu biểu tham gia cuộc thi
Giao lưu với với một số sinh viên có những câu chuyện đẹp và tác giả của những bài viết, ca khúc tiêu biểu tham gia cuộc thi

Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam Doãn Hồng Hà hy vọng sinh viên Đồng Nai sẽ tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi để góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Đồng Nai có lý tưởng cao đẹp, hoài bão, sống đẹp, sống có ích, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát triển toàn diện về lối sống, nhân cách, yêu thương gia đình, quan tâm cộng đồng xã hội.

Tại lễ phát động, các đại biểu cũng đã được giao lưu với một số sinh viên có những câu chuyện đẹp và tác giả của những bài viết, ca khúc tiêu biểu tham gia cuộc thi.

Nga Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều