Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng ngàn giỏ hoa tết của người dân bị kẻ gian phá nát

07:01, 21/01/2016

Hiện nay, người trồng hoa phục vụ tết Nguyên đán năm 2016 ở xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) đang gặp rất nhiều khó khăn. Bởi, ngoài vấn đề thời tiết thất thường, sâu bệnh gây hại, làm chất lượng hoa kém hơn mọi năm, thì tình trạng gần đây kẻ gian đột nhập vào phá hoại vườn hoa đang chuẩn bị thu hoạch, khiến người trồng hoa thực sự hoang mang...

 

Hiện nay, người trồng hoa phục vụ tết Nguyên đán năm 2016 ở xã Gia Tân 3 (huyện Thống Nhất) đang gặp rất nhiều khó khăn. Bởi, ngoài vấn đề thời tiết thất thường, sâu bệnh gây hại, làm chất lượng hoa kém hơn mọi năm, thì tình trạng gần đây kẻ gian đột nhập vào phá hoại vườn hoa đang chuẩn bị thu hoạch, khiến người trồng hoa thực sự hoang mang...

Bà Huệ thẫn thờ bên những chậu hoa bị kẻ gian bẻ gãy, nhổ bỏ.
Bà Huệ thẫn thờ bên những chậu hoa bị kẻ gian bẻ gãy, nhổ bỏ

Trong những ngày này, thay vì chăm sóc vườn hoa chuẩn bị giao cho thương lái như những hộ trồng hoa khác, thì bà Nguyễn Thị Huê ở ấp Phúc Nhạc (xã Gia Tân 3) lại đang nhổ bỏ, gom 1.150 giỏ hoa mào gà, vạn thọ, sống đời.. vào chất đống. Sở dĩ bà Huê phải làm chuyện đó, là vì 3 ngày trước, toàn bộ vườn hoa của bà đã bị kẻ gian vào dẫm nát, bẻ ngọn, nhổ bỏ, dẫn đến không thể thu hoạch.

Theo bà Huê, vụ hoa Tết năm nay, bà trồng khoảng 2.000 giỏ hoa. Cách đây gần 1 tuần, vườn hoa của bà phát triển rất tốt, nhiều cây hoa đã khoe sắc, thương lái đã vào đặt cọc thu mua, chờ ngày mang đi tiêu thụ, hứa hẹn một vụ hoa tết bội thu. Thế nhưng cách đây 3 ngày, khi bà đang ở nhà, thì nhận được tin báo vườn hoa của bà bị kẻ gian phá hoại. Khi vào tận nơi, chứng kiến cảnh hàng ngàn chậu hoa mào gà, vạn thọ, sống đời bị nhổ bỏ, bẻ cành, dẫm nát, bà như đau từng khúc ruột và không tin vào mắt mình. 

Hiện bà Huê không những bị thua lỗ, mà còn phải trả lại tiền cọc cho thương lái, vì không còn hoa để giao. Tâm sự với chúng tôi, bà Huê nước mắt ngắn, dài than thở: “Tôi sống ở đây có mất lòng ai đâu, vào nhìn vườn hoa mà khóc ngất, đến ngày được ăn rồi mà họ còn phá như vậy, cả năm chỉ trông vào vụ hoa, mà giờ họ phá mất rồi, năm nay coi như không có Tết, giờ không muốn làm gì nữa chú ơi”.

Cách đó không xa là vườn hoa vạn thọ của anh Nguyễn Phước Tiến, ngụ ấp Tân Yên cùng xã. Theo anh Tiến, sáng 18-1, khi ra thăm vườn hoa, anh không khỏi giật mình, bởi 300 giỏ hoa vạn thọ của gia đình anh cũng bị kẻ  gian cắt lưới B40 vào bẻ ngang ngọn không thể thu hoạch, ước thiệt hại cả chục triệu đồng.

Anh Tiến cho biết, anh không hề có mâu thuẫn với ai. Đêm đó, khi nghe chó sủa, anh bật đèn lên thì không thấy gì. Sáng mai ra thăm vườn mới biết kẻ gian đã vào phá hoa nhà mình. Cũng theo anh Tiến, từ trước tới nay, ở đây không có tình trạng phá hoại hoa màu như vậy. Hiện, với số hoa còn lại, đêm nào anh Tiến cũng phải bật điện sáng, vì sợ kẻ gian vào phá.

Trước thực trạng nói trên, sáng 20-1,  trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguy Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 cho biết, sự việc mới xảy ra vào tối hôm qua, xã đang cho anh em vào kiểm tra bị cái gì, chứ không phải người phá đâu, có thể chó mèo chạy qua nó bị như thế...

Đến nay, chỉ còn hơn nửa tháng nữa tới Tết nguyên đán, người trồng hoa nơi đây đang rất hoang mang lo lắng, vì liệu sau vườn hoa của bà Huê, anh Tiến sẽ đến vườn hoa của ai bị kẻ gian phá hoại. Hơn lúc nào hết, người trồng hoa nơi đây đang rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Hoàng Nguyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích