Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ tai nạn giao thông ở phường Tân Biên: Thanh niên tử vong do té ngã

11:11, 18/11/2016

Như tin đã đưa, vào lúc 20 giờ 25, ngày 16-11, trên đường Nguyễn Ái Quốc (KP.2, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), Vũ Đức Tiến (18 tuổi, ngụ 95A/3, KP.3, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) và Vũ Đức Thuần (18 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) điều khiển xe mô tô biển số 60B8-007.32 lưu thông hướng Công viên 30-4 đi ngã tư Tân Phong đã va chạm té ngã.

[links()]Như tin đã đưa, vào lúc 20 giờ 25, ngày 16-11, trên đường Nguyễn Ái Quốc (KP.2, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), Vũ Đức Tiến (18 tuổi, ngụ 95A/3, KP.3, phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) và Vũ Đức Thuần (18 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) điều khiển xe mô tô biển số 60B8-007.32 lưu thông hướng Công viên 30-4 đi ngã tư Tân Phong đã va chạm té ngã. Tiến bị thương nặng, cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong lúc 18 giờ ngày 17-11.

Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe máy của nạn nhân nằm ngang giữa đường.
Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe máy của nạn nhân nằm ngang giữa đường.

Lúc xảy ra tai nạn, có 2 cán bộ lực lượng Cảnh sát 113 sử dụng xe mô tô biển số 60B1-0510 có mặt tại hiện trường cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Một số đối tượng quá khích cho rằng, xe 2 thanh niên bị ngã là do Cảnh sát 113 truy đuổi và đạp ngã xe, gây tai nạn nên hô hào kích động, tụ tập hàng trăm người (chủ yếu là người dân hiếu kỳ đứng xem) cản trở lực lượng chức năng xử lý vụ việc và gây ách tắc giao thông.

Đến 1 giờ 30, ngày 17-11, số người này mới giải tán. Lực lượng công an tạm giữ 2 phương tiện để tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội, báo điện tử và dư luận người dân trong khu vực lan truyền thông tin vụ tai nạn xảy ra do Cảnh sát 113 truy đuổi, đạp ngã. Thông tin này đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Theo thông tin xác minh của cơ quan công an, vào thời gian trên, tổ Cảnh sát 113 gồm 8 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra ngăn chặn các vụ đua xe, chạy xe lạng lách, rú ga gây mất an ninh trật tự trên quốc lộ I, đoạn từ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đến Công viên 30-4. Khi đến trước Công viên 30-4, tổ tuần tra phát hiện có 4 thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển 2 xe mô tô hướng từ xã Hố Nai 3 về Biên Hòa. Nhóm thanh niên trên khi nhìn thấy tổ tuần tra đã tăng ga bỏ chạy, trong đó 1 xe chạy về hướng ngã tư Tân Phong và xảy ra tai nạn như trên.

Qua làm việc với nhân chứng, đã xác định: Đỗ Thanh Long (20 tuổi, ngụ KP.8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) điều khiển xe mô tô biển số 60F1-203.40, chở theo Nguyễn Đỗ Minh Tuấn (20 tuổi, ngụ ấp 3, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom); còn xe thứ 2 do Thuần điều khiển chở Tiến. Cả nhóm từ nhà Tuấn ở xã Hố Nai 3 đi về hướng Biên Hòa, do không đội mũ bảo hiểm nên khi thấy tổ tuần tra đi phía sau, 4 thanh niên này tăng ga bỏ chạy, trong đó Thuần chở Tiến va chạm với 2 người đi bộ qua đường dẫn đến tự ngã.

Làm việc với nhân chứng là người qua đường bị Thuần và Tiến va chạm, Cơ quan Công an được biết thời điểm đó, vợ chồng họ bế con trai 1 tuổi đi lễ ở nhà thờ Kẻ Sặt. Khi vừa băng qua dải phân cách thì có 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm chạy với tốc độ cao từ hướng Công viên 30-4 về ngã tư Tân Phong đã đụng vào tay người vợ và hông của người chồng, khiến cha con anh này ngã xuống đường; 2 thanh niên điều khiển xe máy cũng loạng choạng rồi tự ngã, sau đó có 1 xe Cảnh sát 113 chạy đến hỗ trợ. Do chỉ xây xước nhẹ và cháu bé khóc vì sợ, nên vợ chồng người này đã bế con về nhà.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã thành lập Hội đồng tiến hành khám nghiệm tử thi Vũ Đức Tiến, sau đó bàn giao tử thi cho gia đình an táng. Hiện Công an Đồng Nai đang tiếp tục làm việc với các nhân chứng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và thu thập tài liệu liên quan để xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi quá khích, gây mất an ninh trật tự.

Lực lượng công an đề nghị các cơ quan chức năng ở cơ sở, các đoàn thể, các chức sắc tôn giáo định hướng đúng dư luận, động viên gia đình người bị tai nạn; tin tưởng vào kết luận của cơ quan có thẩm quyền, không để bị kẻ xấu kích động gây mất an ninh trật tự. 

P.V - C.T.V

 

Tin xem nhiều