Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng chất xây dựng nông thôn mới

10:04, 19/04/2018

(ĐN)- Sáng 19-4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và việc tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở địa phương.

(ĐN)- Sáng 19-4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và việc tăng cường vận động, đoàn kết các tôn giáo ở địa phương. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn nhận xét, Đồng Nai là tỉnh trọng điểm về kinh tế ở khu vực miền Đông Nam bộ, luôn có tốc độ tăng trưởng GDP cao, thu ngân sách lớn; thu nhập bình quân đầu người cao gấp đôi cả nước; tỷ lệ hộ nghèo rất thấp.

Đồng Nai đã về đích rất sớm trong xây dựng nông thôn mới. Cả nước hiện chỉ mới có 36% số xã và 50 trong tổng số gần 700 huyện đạt chuẩn nông thôn, thì Đồng Nai đã có 8 trong tổng số 11 đơn vị cấp huyện được công nhận nông thôn mới, trong đó có 2 đơn vị cấp huyện được công nhận đầu tiên của cả nước về nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn

Đồng Nai cũng là tỉnh đặc thù về tôn giáo, nhất là Công giáo và mọi thứ vẫn rất ổn định. Các tôn giáo ở Đồng Nai đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có xây dựng nông thôn mới. Nhiều huyện nông thôn mới hiện có 60 - 70% dân số là đồng bào Công giáo.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Đồng Nai sắp tới tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng nông thôn mới, chú ý đến môi trường ở nông thôn. Đồng thời, quan tâm tình hình công nhân ở các khu công nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất để ổn định việc làm cho người lao động.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, nếu thấy những điều gì chưa hợp lý với thực tế thì kiến nghị để sửa đổi, bổ sung. Mặt trận và các đoàn thể phải hoạt động có hiệu quả, đảm bảo số lượng đi đôi với chất lượng; xây dựng bộ máy tinh gọn nhưng hiệu lực, hiệu quả. Chú ý giám sát, phản biện xã hội có trọng tâm, trọng điểm, làm cái gì phải chắc cái đó.

Tin: Phương Hằng; Ảnh: Huy Anh

 

Tin xem nhiều