Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn khởi với tăng trưởng kinh tế Đồng Nai trong quý I-2018

02:04, 09/04/2018

Trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) tuần qua đã đưa nhiều thông tin tích cực được bạn đọc xem và phản hồi

Trên Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) tuần qua đã đưa nhiều thông tin tích cực được bạn đọc xem và phản hồi

* Tăng trưởng kinh tế Đồng Nai cao hơn cả nước: Đây là thông tin do UBND tỉnh thông báo tại buổi họp giao ban về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng quý I-2018. Theo đó, tăng trưởng kinh tế của Đồng Nai trong quý I-2018 là 7,52%, cao hơn bình quân cả nước 0,14%. Sản xuất công nghiệp thuận lợi, xuất khẩu tăng cao và trong 3 tháng đầu năm tỉnh đã xuất siêu hơn 400 triệu USD...

*  Làm hộ chiếu... ở nhà: Trước đây người dân phải đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an tỉnh hoàn tất các thủ tục khai báo tạm trú với người nước ngoài, cấp đổi hộ chiếu... tốn rất nhiều thời gian. Hiện nay người dân chỉ mất khoảng 15 phút, thậm chí ngồi ở nhà cũng có thể giải quyết thủ tục.

Việc PA72 Công an tỉnh triển khai các dịch vụ trực tuyến đã giúp cho người dân và các cán bộ làm thủ tục xuất nhập cảnh tiết kiệm được nhiều thời gian do không phải nhập lại thông tin từ tờ khai của người dân vào máy tính. Ngoài ra, hệ thống khai báo hồ sơ trực tuyến còn hỗ trợ tự động lên lịch hẹn người dân đến giải quyết thủ tục, tránh được tình trạng có quá nhiều người đến làm thủ tục cùng một lúc.

* Cuộc gặp cuối tháng 3: Phóng sự của tác giả Đoàn Phú trên chuyên mục Phóng sự viết về buổi gặp gỡ của những cựu đoàn viên thanh niên và các thủ lĩnh trẻ của phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa), theo lời giao ước trong dịp tháng 3 - Tháng Thanh niên.

Qua buổi họp mặt, từ lời kể của các thế hệ đi trước, các đoàn viên hôm nay càng thêm động lực làm tốt hơn nữa công tác, phong trào Đoàn tại địa phương, xứng đáng với những gì các đoàn viên đi trước đã làm được.

Lớp thủ lĩnh Đoàn này trưởng thành, lớp thủ lĩnh tiếp nối kế tục nhiệm vụ. Dù ở cương vị nào, các thế hệ đoàn viên đi trước vẫn luôn theo dõi, đồng hành cùng các thế hệ đi sau, hỗ trợ, động viên phong trào Đoàn ngày càng phát triển...

Văn Chính

Tin xem nhiều