Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh công bố mức trợ cấp dịp Tết Nguyên đán 2019

10:01, 13/01/2019

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 94/QĐ-UBND về việc trợ cấp trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 94/QĐ-UBND về việc trợ cấp trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Theo đó, mức trợ cấp cao nhất là 5 triệu đồng/người dành cho các đồng chí đảng viên 65 năm tuổi Đảng trở lên và cán bộ hoạt động cách mạng trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

Đảng viên từ 55 năm đến 64 năm tuổi Đảng có mức trợ cấp 3 triệu đồng/người. Đảng viên từ 40 năm đến 54 năm tuổi Đảng có mức trợ cấp 1,5 triệu đồng/người.

Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ người dành cho các đối tượng: đảng viên 30 năm đến 39 năm tuổi Đảng; cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế; cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã; lực lượng vũ trang, thân nhân liệt sĩ, một số đối tượng chính sách...

Mức trợ cấp 800 ngàn đồng/ hộ dành cho hộ nghèo. Mức trợ cấp 600 ngàn đồng/người hoặc 600 ngàn đồng/hộ dành cho các đối tượng: hộ cận nghèo, học sinh đang học tại các trường dân tộc nội trú của tỉnh, học sinh là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu tại tỉnh Đồng Nai và đang theo học ở các trường đại học, dự bị đại học, cao đẳng, trung cấp và các trung tâm cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; học sinh của Khoa Nghiên cứu văn hóa người điếc Trường đại học Đồng Nai; vận động viên, các đối tượng hưởng chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng...

Ngoài ra, một số đối tượng như: bệnh nhân do yêu cầu điều trị không về nhà đón tết với gia đình, phải đón tết tại cơ sở y tế, người lang thang cơ nhỡ tập trung đón tết tại Trung tâm bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa, học viên thuộc cơ sở điều trị nghiện ma túy; phạm nhân đã bị kết án đang giam giữ trong các trại cải tạo thuộc lực lượng công an địa phương quản lý; trại viên, học viên tại Trường giáo dưỡng số 4, phạm nhân tại Trại giam Xuân Lộc... được nhận mức trợ cấp từ 200-400 ngàn đồng.

Quyết định cũng nêu rõ: Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm thực hiện hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng trước ngày 25-1-2019 (nhằm ngày 20 tháng Chạp); đồng thời thực hiện chi trả lương và các khoản trợ cấp tháng 2-2019 cho cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng liên quan trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (tức chi trả trong tháng 1-2019).

P.V

 

Tin xem nhiều