Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất: Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu

03:11, 12/11/2019

(ĐN) - Ngày 12-11, đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Ru, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tổ chức đảng và đảng viên năm 2019 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất.

(ĐN) - Ngày 12-11, đoàn giám sát của Ban TVTU do đồng chí Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tổ chức đảng và đảng viên năm 2019 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất.

Đồng chí Phạm Văn Ru, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát
Đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai quán triệt và chủ động ban hành các kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định của cấp trên đến các chi, đảng bộ cơ sở, cán bộ, đảng viên trong toàn huyện, trong đó nổi bật là việc triển khai thực hiện Quyết định số 428 của Ban TVTU về trách nhiệm của người đứng đầu. Báo cáo cũng nêu rõ, việc lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục 7 khuyết điểm, hạn chế sau kết luận kiểm tra, giám sát của Ban TVTU đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các quy định về công tác cán bộ có nhiều đổi mới, đảm bảo đúng quy định, từ đầu năm đến nay Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất đã điều động 26 đồng chí; từ năm 2018 đến nay đã bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử 22 đồng chí. Đối với việc thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình, đến nay cấp huyện đã giảm 9 lãnh đạo, cấp xã giảm 66 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách để thực hiện việc bố trí kiêm nhiệm ở cấp xã…

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế để địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phạm Văn Ru, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất đã đạt được trong việc triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định của Tỉnh ủy, Ban TVTU. Đồng chí lưu ý, thời gian tới huyện tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 428 của Ban TVTU về trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục đề ra các giải pháp khắc phục triệt để các khuyết điểm, hạn chế theo kết luận số 737 ngày 22-2-2019 của Ban TVTU; tiếp tục xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện có hiệu quả việc tinh giảm biên chế theo quy định; nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đáng giá, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo bố trí sử dụng và quản lý cán bộ…

Tin, ảnh: Nhật Quang

Tin xem nhiều