Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem xét 2 phương án xây cầu Cát Lái

07:01, 06/01/2020

(ĐN) - Ngày 6-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch để nghe báo cáo dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái.

(ĐN) - Ngày 6-1, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch để nghe báo cáo dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở Giao thông- vận tải Đồng Nai, qua làm việc với Sở Giao thông- vận tải TP.Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần từ vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam đã nghiên cứu 2 phương án và đề xuất vị trí xây cầu Cát Lái nối quận 2, TP.Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch.

Cụ thể, phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017) hướng tuyến của cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP.Hồ Chí Minh. Sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Phương án này được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe và 8 làn xe để lựa chọn.

Giám đốc Sở Giao thông- vận tải Từ Nam Thành phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Giám đốc Sở Giao thông- vận tải Từ Nam Thành phát biểu tại buổi làm việc

Đối với phương án vị trí 2, cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 tại vị trí cách cổng trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quân 2, TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái. Tương tự phương án vị trí 1, phương án này cũng được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 và 8 làn xe.

Theo Sở Giao thông- vận tải Đồng Nai, hiện 2 phương án này chưa được các cơ quan chức năng TP.Hồ Chí Minh đồng thuận do gặp một số vướng mắc khi phải thực hiện điều chỉnh quy mô đường Nguyễn Thị Định. Đồng thời, do tuyến đường này có phương tiện xe lưu thông nhiều nên việc kết nối cũng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị Sở Giao thông- vận tải xem xét bổ sung xây dựng phương án cầu Cát Lái có quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe vào phương án vị trí 1 cùng với phương án 8 làn xe. Đối với phương án vị trí 2, thực hiện theo hướng xây dựng mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe. Sau khi hoàn thiện các phương án này, Sở trình UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất để mời các cơ quan chức năng của TP.Hồ Chí Minh làm việc, xem xét lựa chọn phương án phù hợp.

TIn, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều