Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cán bộ công an bị thương khi truy bắt tội phạm

05:03, 14/03/2020

(ĐN)- Ngày 14-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh đang tạm giữ đối tượng Dương Ngọc Nhật (ngụ H.Xuân Lộc) là nghi can tham gia vụ trộm cắp tài sản và dùng dao tấn công khiến một công an viên xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc bị thương.

(ĐN)- Ngày 14-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh đang tạm giữ đối tượng Dương Ngọc Nhật (ngụ H.Xuân Lộc) là nghi can tham gia vụ trộm cắp tài sản và dùng dao tấn công khiến một công an viên xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc bị thương. Đồng thời, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt Lê Thoại Tâm là đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Lãnh đạo Công an H.Xuân Lộc và chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên anh Hoàng Quốc Sự đang điều trị tại bệnh viện
Lãnh đạo Công an H.Xuân Lộc và chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên anh Hoàng Quốc Sự đang điều trị tại bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ ngày 12-3, Nhật và Tâm lẻn vào sân nhà ông Huỳnh Văn Như ở ấp 3, xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc cạy lấy trộm 1 bình ắc quy trên chiếc xe tải đậu trước sân.

Khi 2 đối tượng mang tài sản bỏ trốn thì bị người dân phát hiện truy đuổi. Lúc này, anh Hoàng Quốc Sự, công an viên xã Xuân Bắc đang trên đường đến cơ quan nghe tiếng tri hô của người dân nên phóng xe máy đuổi theo truy bắt đối tượng.

Khi đuổi đến địa bàn ấp Thọ An, xã Bảo Quang, TP.Long Khánh, anh Sự đuổi kịp nên đã lao xe vào xe của 2 đối tượng để ngăn chặn, bắt giữ. Thấy các đối tượng ngã xuống, anh Sự đã nhảy vào khống chế tên Tâm. Lúc này, Dương Ngọc Nhật lấy dao trong cốp xe xông vào tấn công anh Sự để giải cứu đồng bọn.

Bị đối tượng đâm 2 nhát vào ngực và tay bị thương nặng nhưng anh Sự đã cùng với người dân địa phương khống chế bắt giữ Dương Ngọc Nhật. Riêng Lê Thoại Tâm đã lấy xe tẩu thoát.

Đối tượng sau đó được giao cho Công an TP.Long Khánh để tiếp tục điều tra. Riêng anh Sự được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh với 2 viết thương trên ngực phải và tay trái.

Nhận được thông tin về vụ việc trên, lãnh đạo Công an H.Xuân Lộc và chính quyền địa phương xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) đã đến thăm hỏi động viên và thưởng “nóng” cho hành động dũng cảm của anh Sự số tiền 15 triệu đồng.

T.D

Tin xem nhiều