Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ hụi "ôm" nhiều tỷ đồng bỏ trốn, hàng trăm công nhân khốn đốn

10:05, 17/05/2020

(ĐN)- Trong những ngày gần đây, hàng trăm công nhân tại KCN Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) như ngồi trên đống lửa khi tham gia chơi hụi nhưng bất ngờ chủ hụi đã bỏ trốn cùng với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng.

(ĐN)- Trong những ngày gần đây, hàng trăm công nhân tại KCN Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) như ngồi trên đống lửa khi tham gia chơi hụi nhưng bất ngờ chủ hụi đã bỏ trốn cùng với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng.

hui
Nhiều công nhân chỉ còn biết lập danh sách, thống kê số tiền đã đóng để gửi tới cơ quan chức năng

Chị Trịnh Thị Hương, một công nhân tham gia chơi hụi bần thần cho biết, sau một thời gian dài tham gia, khi đến lượt chị hốt thì bất ngờ chủ hụi bỏ trốn. Hơn 100 triệu đồng, chiếm một nửa tiền lương công nhân mà chị tiết kiệm được để đóng hụi với hy vọng dành dụm cho con cái một số tiền sau này làm chi phí học hành đang có nguy cơ bị mất trắng.

Không chỉ có riêng chị Hương, mà hàng trăm công nhân tại cùng một doanh nghiệp ở KCN Thạnh Phú giới thiệu nhau tham gia chơi hụi mấy năm nay cũng trong tình trạng tương tự. Những công nhân này cho biết, chủ hụi bỏ trốn là Võ Oanh Lệ Hằng, sinh năm 1978, ngụ tại ấp 5, xã Thạnh Phú và từng làm cùng công ty tại KCN Thạnh Phú.

Chị Nguyễn Thị Hà, một nạn nhân bị giựt hụi nói: “Công nhân gom góp từng đồng để đóng hụi cuối cùng chủ hụi chạy mất. Chị em nói chung ai cũng buồn”. Còn chị Lê Thị Yên thì cho biết, chơi hụi chủ yếu là tin nhau, chứ không có quy định pháp luật nào ràng buộc. Chủ hụi chỉ có một mẫu giấy ghi số tiền đóng hàng tháng và tổng số tiền nhân lên theo kỳ giữa chủ hụi và người chơi hụi, chứ không có bất kỳ xác nhận nào về pháp lý. Do đó, khi biết chủ hụi bỏ trốn, chị chỉ biết tự trách mình đã quá tin vào người khác.

Hiện, những công nhân này chỉ biết lập danh sách, thống kê số tiền đã đóng để sớm trình báo cơ quan chức năng vào cuộc tìm chủ hụi, với hy vọng vớt vát được phần nào số tiền đã góp.

Sáng nay 17-5, Công an huyện Vĩnh Cửu và Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã cử lực lượng vào cuộc để điều tra, xác minh vụ việc. Riêng Công an xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) ngay sau khi hay tin cũng đã cử lực lượng đến nhà bà Võ Oanh Lệ Hằng (thường trú tại tổ 8, ấp 5) để xác minh nhưng bà Hằng đã trốn khỏi địa phương từ nhiều ngày qua.

Hiện Công an xã đã liên hệ với một số nạn nhân bị giựt hụi để nắm thông tin và khẩn trương phối hợp với Công an huyện và tỉnh để sớm điều tra, làm rõ vụ việc.  

                                    Tin và ảnh: Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều