Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7)

09:07, 26/07/2020

(ĐN)- Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7) năm nay, nhiều nơi đang tổ chức nhiều họat động khá thiết thực và ý nghĩa.

(ĐN) - Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7), ngày 26-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, thăm và tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị.

Ban tổ chức chương trình Mãi mãi tri ân trao quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phòng.
Ban tổ chức chương trình Mãi mãi tri ân trao quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Phòng. (ẢNH: Huy Anh)

Phát biểu tại chương trình Tặng quà người có công với cách mạng, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, gửi đến các lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, chúng ta kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chia sẻ, với ý chí tự lực tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công, đã vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đề nghị tiếp tục thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người có công, để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, có cuộc sống yên vui, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Mãi mãi tri ân (ẢNH: Huy Anh)
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Mãi mãi tri ân (ẢNH: Huy Anh)

* Sáng nay 27-7, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP.Biên Hòa, Quân khu 7 tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tại lễ viếng, đoàn đại biểu sẽ đặt vòng hoa trước tượng đài Tổ quốc ghi công, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và dâng hương các anh hùng liệt sĩ. Cùng ngày, tại H.Định Quán sẽ diễn ra lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ vừa tìm kiếm được.

* Ngày 26-7, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh do thượng tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà (1 triệu đồng/phần) cho 10 gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

* Đoàn công tác của Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) do thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó chính ủy Tổng cục Kỹ thuật làm trưởng đoàn đã thăm, tặng 30 phần quà cho các thương binh, gia đình chính sách, người có công tại xã Nam Cát Tiên, H.Tân Phú. Đồng thời, đoàn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người dân thuộc diện chính sách của Nam Cát Tiên và một số xã trên địa bàn H.Tân Phú.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Mãi mãi tri ân (ẢNH: Huy Anh)
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Mãi mãi tri ân (ẢNH: Huy Anh)

* Tối 26-7, tại Nhà hát Đài PT-TH Đồng Nai đã diễn ra chương trình nghệ thuật Mãi mãi tri ân. Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cùng hơn 500 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn TP.Biên Hòa đã dự.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã trao quà tri ân cho mẹ Việt Nam anh hùng  và các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nghệ thuật Mãi mãi tri ân có 13 tiết mục do các nghệ sĩ, diễn viên đến từ TP.HCM biểu diễn.   

TTXVN - P.V - N.Trinh - M.Ny

Tin xem nhiều