Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh xăm hình có bị nhà trường đuổi học?

11:05, 13/05/2021

(ĐN) - Ngày 13-5, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến Phạm Ngọc Đoán (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) đã báo cáo Sở GD-ĐT về vụ việc báo chí phản ánh một học sinh của trường vi phạm nội quy và cho rằng nhà trường đã buộc thôi học với học sinh này.

(ĐN) - Ngày 13-5, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến Phạm Ngọc Đoán (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) đã báo cáo Sở GD-ĐT về vụ việc báo chí phản ánh một học sinh của trường vi phạm nội quy và cho rằng nhà trường đã buộc thôi học với học sinh này.

Trong văn bản báo cáo vụ việc, lãnh đạo nhà trường cho biết: Nhà trường có nhận được phản ánh một học sinh xăm hình, do đó đã mời học sinh lên làm việc, yêu cầu học sinh xác nhận chuyện đó đúng, sai. Học sinh sau khi viết giải trình đã xin rút hồ sơ đi học nơi khác để không làm ảnh hưởng đến nhà trường, dù nhà trường chưa có đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào. Khi học sinh xin rút hồ sơ, nhà trường yêu cầu học sinh phải có xác nhận của phụ huynh học sinh mới được chấp nhận.

Ngày 11-5 phụ huynh học sinh có đến trao đổi với ban giám hiệu nhà trường, bày tỏ mong muốn con mình được tiếp tục học tập bình thường. Nhà trường đã trả lời với phụ huynh cụ thể, vào năm học mới (2021-2022), học sinh cần phải học nội quy và cam kết thực hiện nội quy như những học sinh khác. Nếu học sinh và gia đình thực hiện được mới được nhập học.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, hiện nay học sinh vi phạm vẫn là học sinh của trường và đang tham gia thi học kỳ II bình thường. Tuy nhiên, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Khuyến cho rằng, nhà trường xây dựng nội quy dựa trên nguyên tắc: Bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống và hoàn thiện nhân cách học sinh. Tạo điều kiện để học sinh có cơ hội rộng nhất khi hoà nhập với cuộc sống sau khi ra trường. Nhà trường giáo dục học sinh phù hợp với chuẩn mực đạo đức, phù hợp với mục tiêu, đặc điểm của nhà trường, ngành giáo dục, đồng thời bảo đảm tính dân chủ và nhân văn.

Hàng năm trước khi nhập học, nhà trường đều tổ chức cho học sinh học tập nội quy trong 2 ngày, sau khi học nội quy, học sinh mang nội quy về thống nhất với gia đình và học sinh cùng gia đình viết bản cam kết thực hiện tốt nội quy trong năm học.

Về hướng giải quyết của nhà trường đối với học sinh vi phạm, Phó hiệu trưởng Phạm Ngọc Đoán cho biết, hiện nay nhà trường chưa xử lý học sinh vi phạm mà tạo điều kiện cho học sinh vi phạm hoàn thành thi học kỳ II. Nhà trường sẽ cho học sinh rút hồ sơ khi hoàn thành năm học lớp 11. Việc rút hồ sơ hay không phải có sự đồng thuận của học sinh và phụ huynh. Nếu tiếp tục ở lại học tập, nhà trường mong học sinh và phụ huynh học sinh cùng thực hiện đúng cam kết nội quy, quy định của trường.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết, nhà trường rất tiếc vì báo chí và mạng xã hội đã đưa thông tin không trung thực về sự việc học sinh vi phạm của trường, làm tổn thương tâm lý của học sinh. Cụ thể, thứ nhất học sinh có vi phạm nhưng không xăm hình lên ngực như báo chí và mạng xã hội phản ánh mà chỉ xăm chữ nhỏ trên cánh tay. Thứ hai, nhà trường chưa đưa ra quyết định xử lý vi phạm nào vì đang là thời gian học sinh phải thi học kỳ II.

Lãnh đạo trường cho biết thêm, trước đây nhà trường từng có một số học sinh vi phạm tương tự, sau khi được giải quyết các em vẫn ở lại học tập bình thường. Do đó, nhà trường sẽ giải quyết sự việc tương tự này một cách nhân văn nhưng phải hướng học sinh tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường, đồng thời đây cũng là ý tốt trong của nhà trường trong giáo dục học sinh.

                                                                                      Công Nghĩa

Tin xem nhiều