Báo Đồng Nai điện tử
En

Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám bệnh

04:06, 03/06/2021

(ĐN)- Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn số 693/BHXH-GĐBHYT ngày 2-6-2021 về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT.

* Tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

(ĐN)- Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn số 693/BHXH-GĐBHYT ngày 2-6-2021 về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT.

Người dân khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người dân khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Theo đó, từ ngày 1-6-2021, người bệnh có thẻ BHYT đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy như trước đây. Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID. Sau đó, người dân được tham gia khám, chữa bệnh bình thường.

BHXH tỉnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh cần có các giải pháp chống lạm dụng, trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT, tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

Đối với các trường hợp chưa được cài đặt VssID, Bảo hiểm xã hội tỉnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cài đặt ứng dụng VssID khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT, người sử dụng thẻ sẽ tiết kiệm thời gian, không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy.

Tặng
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đại học y dược Shing Mark trao cho bà Nguyễn Thị Thanh Gấm, Giám đốc BHXH H.Tân Phú biểu trưng số tiền tài trợ mua 300 thẻ BHYT tặng người dân xã Đắk Lua (ảnh: H.Tú)

* Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa tổ chức trao tặng 300 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk Lua, H.Tân Phú. Toàn bộ số thẻ do Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 241 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân với thông điệp: “Hướng tới mục tiêu thực hiện BHXH, BHYT toàn dân là góp phần xây dựng sự nghiệp an sinh bền vững”, nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Đắk Lua có cơ hội được khám và điều trị bệnh được hưởng chế độ BHYT, giảm bớt chi phí, gánh nặng cho bản thân và gia đình.

An Yên

Tin xem nhiều