Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 16 trường hợp bị xử phạt vì ra đường tập thể dục, bất chấp quy định phòng chống dịch

09:08, 10/08/2021

(ĐN)- Sáng 10-8, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tiếp tục phát hiện và lập biên bản xử phạt 16 trường hợp ra đường tập thể dục trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

(ĐN)- Sáng 10-8, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tiếp tục phát hiện và lập biên bản xử phạt 16 trường hợp ra đường tập thể dục trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid -19 khi ra đường tập thể dục được phát hiện và lập xử phạt vi phạm hành chính sáng ngày 10-8 tại phường Trảng Dài  16 trường hợp vi phạm được mời về sân UBND phường lập biên bản vi phạm hành chính với mức xử phạt 2 triệu đồng/người.
Các trường hợp bị phát hiện ra đường tập thể dục sáng sớm, bất chấp quy định phòng chống dịch được mời về sân UBND phường Trảng Dài lập biên bản vi phạm hành chính

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, nhiều người dân trong phường tỏ ra khá bức xúc khi nhìn thấy một số người cư ngụ tại địa phương đã ra các trục đường lớn trên địa bàn phường chạy bộ, tập thể dục, thậm chí không đeo khẩu trang, bất chấp quy định phòng chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và quy định của UBND tỉnh về việc hạn chế tối đa người dân ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau... nên đã báo cho lực lượng chức năng của phường.  

Theo đó, đã có 16 trường hợp vi phạm được mời về sân UBND phường lập biên bản vi phạm hành chính với mức xử phạt 2 triệu đồng/người. Trước đó, vào sáng ngày 9-8, cũng đã có gần 20 trường hợp tại địa phương vi phạm quy định phòng chống dịch và bị xử phạt vi phạm hành chính khi ra đường tập thể dục.

Theo lãnh đạo UBND phường Trảng Dài thì những trường hợp ra đường tập thể nói riêng và ra đường với lý do không chính đáng nói chung đã và đang được lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của phường tăng cường kiểm tra xử lý theo quy định nhằm hạn chế sự lây lan dịch trong cộng đồng. Bởi, thực tế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn phường vẫn còn cao. Tính đến ngày 10-8 toàn phường Trảng Dài  đã ghi nhận hơn 270 trường hợp nhiễm Covid-19, gần 550 trường hợp F1 và hơn 1.800 trường hợp F2. Chỉ tính trong 24 giờ qua, trên địa bàn phường đã ghi nhận thêm 16 trường hợp nhiễm Covid-19 mới.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều