Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính thức thông xe đường 319 nối dài

11:10, 20/10/2021

(ĐN)- Sáng 20-10, Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO đã tổ chức lễ thông xe và thu phí dự án đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến dự.

(ĐN) - Sáng 20-10, Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO đã tổ chức lễ thông xe và thu phí dự án đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và lãnh đạo 2 huyện: Nhơn Trạch và Long Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành dự án
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành dự án

Dự án đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây được khởi công xây dựng vào tháng 7-2017. Dự án có quy mô chiều dài toàn tuyến hơn 9,4km gồm: tuyến chính dài 2,39km có chiều rộng 16m và các nhánh rẽ dài hơn 7km với chiều rộng 8m.

Đường 319 nối dài có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam và điểm cuối tại nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trên tuyến, có 4 cầu được xây dựng mới gồm: cầu vượt sông Đồng Môn, cầu Hàng Điều 1, cầu Hàng Điều 2 và cầu vượt đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cùng với đó còn có các hạng mục phụ trợ được đầu tư xây dựng gồm: trạm thu phí và nhà điều hành.

Chủ tịch UBND Cao Tiến Dũng cùng các địa biểu chứng kiến những phương tiện đầu tiên lưu thông quóc tuyến đường 319 nối dài
Chủ tịch UBND Cao Tiến Dũng cùng các đại biểu chứng kiến những phương tiện đầu tiên lưu thông qua tuyến đường 319 nối dài

Tháng 9-2021, dự án đã hoàn thành nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tổng vốn đầu tư toàn dự án là hơn 961 tỷ đồng. Để hoàn vốn đầu tư, dự án sẽ chính thức thu phí đối với các phương tiện lưu thông từ ngày 20-10-2021 (theo quyết định số 4342/QĐ ngày 13-10-2021 của UBND tỉnh).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, sau 4 năm được triển khai đầu tư xây dựng, dự án đường 319 nối dài và nút giao với đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây đã chính thức hoàn thành đưa vào sử dụng. Dự án hình thành sẽ phát huy hiệu quả kết nối trực tiếp đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây với tuyến đường 319, rút ngắn hành trình từ TP.HCM đi Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, đồng thời chia sẻ lưu lượng cho quốc lộ 51 đang bị quá tải.

Nút giao giữa đường 319 nối dài với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây
Nút giao giữa đường 319 nối dài với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây

Tuyến đường hình thành cũng tạo tiền đề quan trọng cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho đô thị mới Nhơn Trạch nói riêng và của tỉnh Đồng Nai nói chung. Tuyến đường này cũng mang ý nghĩa rất lớn cho việc phát triển logistics cho Đồng Nai, tạo cơ hội rút ngắn thời gian lưu thông, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp. “Tuyến đường được đưa vào khai thác sẽ tạo thế và lực rất lớn cho địa bàn Long Thành và Nhơn Trạch” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều