Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-12-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 99

10:12, 09/12/2021

Nội dung Hội nghị cán bộ toàn quốc về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; những kết quả trong "xanh hóa" sản xuất công nghiệp; tôn vinh, nhân rộng những tấm gương người tốt - việc tốt; bất cập trong thủ tục hưởng BHXH và hỗ trợ tiền ăn khi F0, F1 cách ly; phóng sự truyền hình về công tác tiêm vaccine mũi 3 … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4447 ra ngày 10-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Nội dung Hội nghị cán bộ toàn quốc về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; những kết quả trong “xanh hóa” sản xuất công nghiệp; tôn vinh, nhân rộng những tấm gương người tốt - việc tốt; bất cập trong thủ tục hưởng BHXH và hỗ trợ tiền ăn khi F0, F1 cách ly; phóng sự truyền hình về công tác tiêm vaccine mũi 3 … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4447 ra ngày 10-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-12 và Đồng Nai cuối tuần số 99
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-12 và Đồng Nai cuối tuần số 99

* Hội nghị cán bộ toàn quốc về xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ

Sáng 9-12, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận và Quy định của Ban chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng chủ trì và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

* “Xanh hóa” trong sản xuất công nghiệp

Sau hơn 10 năm thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2011-2020 và Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2014-2020, vấn đề giảm phát thải nhà kính, tiết kiệm năng lượng và nguyên vật liệu trong sản xuất công nghiệp tại Đồng Nai đã từng bước định hình.

* Lo thị trường xuất khẩu trái cây tươi sẽ có biến động

Hiện tại, nhiều loại trái cây xuất khẩu đang có giá cao vì chưa đến vụ thu hoạch, nguồn cung ít. Khoảng 1 tháng nữa, nông dân trồng chuối, xoài, thanh long, bưởi… bắt đầu vào vụ thu hoạch cho mùa cuối năm. Cả doanh nghiệp và thương lái đều dự đoán xuất khẩu trái cây tươi mùa cuối năm nay khó lường và gặp nhiều khó khăn hơn so với mọi năm do rủi ro từ dịch bệnh Covid-19.

* Tôn vinh, nhân rộng những tấm gương người tốt - việc tốt

Năm 2021, cả nước cũng như tỉnh Đồng Nai chịu nhiều tổn thất về kinh tế, con người do tác động của dịch bệnh Covid-19. Song trong hoàn cảnh khó khăn đó, những tấm gương sáng về tình yêu thương, biết san sẻ cho nhau, sẵn sàng vượt qua gian khó, thậm chí là đối mặt với hiểm nguy để phụng sự nhân dân… xuất hiện ngày càng nhiều và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

* Đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu

Dù đã có nhiều cố gắng, song thực tế thời gian qua cho thấy, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung của tỉnh còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng theo yêu cầu chuyển đổi số. Đây cũng là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của đại biểu và cử tri tại Kỳ họp thứ 5, HĐND khóa X vừa qua.

* Cần đơn giản thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội và hỗ trợ tiền ăn khi F0, F1 cách ly

Trong bối cảnh mỗi ngày có hàng trăm ca F0 và hàng ngàn trường hợp F1 đến khai báo y tế, cũng như yêu cầu được cấp các loại giấy tờ liên quan để hưởng chế độ dành cho F0, F1, thủ tục như trên không chỉ khiến người dân mệt mỏi mà còn đẩy trạm y tế và UBND các phường, xã rơi vào tình trạng quá tải.

* Phóng sự truyền hình: Tiêm mũi 3 ngừa Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Đồng Nai đang triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 – mũi tăng cường cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và cán bộ, nhân viên các sở, ban, ngành. Thời gian tiêm vaccine mũi 3 cách mũi 2 ít nhất 28 ngày. Loại vaccine để tiêm mũi 3 là cùng loại với 2 liều đã tiêm trước đó hoặc Pfizer.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 99 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* “Mùa” kích cầu lớn nhất trong năm

Dịp cuối năm, nhất là vào khoảng cuối tháng 11 và tháng 12 hằng năm là thời điểm các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại triển khai rầm rộ các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng, trong đó có các chương trình khuyến mãi Black Friday, ngày 12-12…

* Vì sao không giao thẻ căn cước công dân tại nhà?

Nhiều người khi đi làm căn cước công dân (CCCD) đã đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện về tận nhà. Thế nhưng, sau thời gian chờ đợi lại nhận được thông báo ra công an phường/xã lấy thẻ CCCD khiến họ không khỏi thắc mắc.

* “Toàn cảnh” vùng đô thị 14 ngàn ha ở Biên Hòa

Trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, TP.Biên Hòa căn cứ vào quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 để phân bổ quỹ đất theo 4 vùng. Trong đó, vùng phát triển đô thị có diện tích lớn nhất với khoảng 14 ngàn ha sẽ chia thành khu vực phía Bắc Biên Hòa và khu vực phía Nam Biên Hòa.

* Dịch vụ cưới hỏi nhộn nhịp trở lại

Từ sau khi nới lỏng giãn cách, các dịch vụ như chụp hình cưới, trang trí hay tiệc cưới… bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, dù đã “mở cửa” nhưng khác với trước, đa phần các đám cưới đều đơn giản nhất có thể.

* Nhạc sĩ Phú Quang: “Nỗi nhớ mùa đông”của bao người

Sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang bộc bạch rằng “Tôi chỉ viết được những gì mình thích, kể cả tiền tài, danh vọng cũng không bắt tôi viết được”. Và từ tâm khảm ấy, những ca khúc trữ tình như Em ơi, Hà Nội phố ra đời, trở thành mãi mãi. Tin người nhạc sĩ tài hoa ấy qua đời ở tuổi 72 (ngày 8-12) khiến bao người yêu nhạc thương tiếc và hoài niệm.

BĐN

Tin xem nhiều