Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm "Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất"

09:12, 11/12/2021

(ĐN)- Sáng 11-12, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: "Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất" với sự tham dự của 30 luật sư, công chứng viên, thẩm phán, thừa phát lại, chuyên gia pháp lý và đại diện các đơn vị, sở ngành.

(ĐN)- Sáng 11-12, Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: “Luật sư làm chứng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất” với sự tham dự của 30 luật sư, công chứng viên, thẩm phán, thừa phát lại, chuyên gia pháp lý và đại diện các đơn vị, sở ngành.

Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Ảnh: Đoàn Phú
Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Ảnh: Đoàn Phú

Tại buổi tọa đàm, ngoài 20 đề tài khoa học được gửi về ban tổ chức, các đại biểu đã tham luận 12 chuyên đề và nêu nhiều ý kiến đóng góp, phân tích, phản biện, giải pháp liên quan tới chủ đề. Phần lớn các đại biểu cho rằng, nhu cầu có luật sư tham gia hỗ trợ các giao dịch dân sự, kinh tế nói chung, kể cả trong lĩnh vực nhà đất là hết sức cần thiết, không được bó hẹp hoạt động nghề nghiệp song phải mang đến những lợi ích, niềm tin cho khách hàng, tuân thủ pháp chế. Đối với những hành vi tiếp tay sai phạm phải có những biện pháp xử lý phù hợp và kịp thời, nhằm củng cố hoạt động nghề nghiệp, góp phần xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh.

Bên cạnh đó, cũng có quan điểm cho rằng, pháp luật không cho phép tổ chức hành nghề luật sư đứng ra làm chứng các giao dịch nhà đất. Cho nên, khi nào pháp luật cho phép thực hiện thì đi kèm với việc phải sửa đổi luật.

Lluật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh cho biết, trước bối cảnh giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất trên địa bàn và nhiều địa phương trên cả nước diễn biến phức tạp, nhiều rủi ro..., việc Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tòa đàm nhằm tạo diễn đàn để các luật sư, công chứng viên, thẩm phán, thừa phát lại, chuyên gia pháp lý trao đổi chuyên môn, học thuật và đóng góp ý kiến, nhằm góp phần hoàn thiện hơn các quy định của pháp luật về luật sư cũng như hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động này.

Đoàn Phú

Tin xem nhiều