Báo Đồng Nai điện tử
En

Công tác kiểm tra, giám sát bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương

09:01, 11/01/2022

(ĐN) - Chiều 11-1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

(ĐN) - Chiều 11-1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Năm 2021, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã tham mưu Ban TVTU và cấp ủy các cấp triển khai kịp thời các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, về công tác KTGS, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở về công tác KTGS. Đồng thời, chủ động tham mưu Ban TVTU xây dựng chương trình KTGS năm, kết quả một số cuộc KTGS chuyên đề tăng 82,3% về số lượng tổ chức Đảng và tăng 141% về số lượng đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị so với năm trước.

Đối với cấp ủy và chi bộ, đã kiểm tra 1.598 tổ chức Đảng và 14.629 đảng viên; giám sát 422 tổ chức Đảng và 257 đảng viên về chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, về trách nhiệm nêu gương; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao… Qua KTGS và xem xét từ nhiều nguồn thông tin, các cấp ủy và UBKT đã thi hành kỷ luật 443 đảng viên (chiếm 0,5% tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh).

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Kiểm tra Đảng toàn tỉnh trong năm qua. Đồng chí cho rằng, hoạt động kiểm tra Đảng đã phát huy vai trò chủ động, tập trung giải quyết một số vụ việc phức tạp, được dư luận quan tâm. Qua KTGS đã xem xét xử lý và đề nghị cấp thẩm quyền xử lý nghiêm những vi phạm, đảm bảo giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Đồng chí đề nghị UBKT các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu Điều lệ Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng. Tập trung lựa chọn nội dung kiểm tra trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy đơn vị, địa phương nhằm phát hiện nhân tố mới, tích cực để phát huy; khắc phục những thiếu sót, kiên quyết xử lý các sai phạm. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy chế phối hợp công tác KTGS đảm bảo đúng nguyên tắc của Đảng, quy định của pháp luật và theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ KTGS và nghiệp vụ chuyên môn nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng tác nghiệp của đội ngũ cán bộ kiểm tra từ tỉnh đến cơ sở để công tác KTGS của Đảng bộ tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.

Dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ KTGS năm 2022.

Phương Hằng

Tin xem nhiều