Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban công tác báo chí tháng 1- 2022

11:01, 28/01/2022

(ĐN) - Chiều 28-1, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban báo chí tháng 1-2022 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 2.

(ĐN) - Chiều 28-1, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban báo chí tháng 1-2022 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 2.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, định hướng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền tháng 2-2022
Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh định hướng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền tháng 2-2022

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 1, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, các vấn đề, sự kiện và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tập trung tuyên truyền các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh; tuyên truyền về công tác phòng, chống Covid-19; các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách…

Trong tháng 1, Báo Đồng Nai cũng đã phát hành Báo Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Xuân khát vọng” có nội dung phong phú, nhiều bài đặc sắc ghi lại những thành tựu nổi bật trong năm qua cùng ước vọng năm mới 2022 khởi sắc, thành công. Đài PT-TH Đồng Nai thì tổ chức thu hình chương trình Xuân Nhân Dần với chủ đề “Xuân quê hương 2022”; đồng thời ghi hình chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” để phát vào dịp tết và thực hiện nhiều chương trình phục vụ nhân dân trong dịp tết nguyên đán này.

Bên cạnh những nhận xét, đánh giá nói trên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trao đổi tại hội nghị, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn cho biết, Báo Đồng Nai luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, cũng như định hướng công tác tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2021, Báo Đồng Nai là 1 trong số 20 cơ quan báo chí trên tổng số hơn 800 cơ quan báo chí cả nước được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị. Phát huy những thành tích đạt được trong công tác tuyên truyền, trong tháng 1-2022, Báo Đồng Nai tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình, trong đó tập trung tuyên truyền các hoạt động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương về việc chăm lo tết cho nhân dân; thăm hỏi, chúc thọ cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đảng viên cao tuổi Đảng, các hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc…

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao đổi việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của báo trong thời gian qua
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn trao đổi việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của báo trong thời gian qua

Ngoài ra, Báo Đồng Nai còn tập trung tuyên truyền kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội khóa XV; Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế- xã hội năm 2022; tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của các bộ, ngành Trung ương và địa phương. Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Ngày 28-1, Báo Đồng Nai đã phát hành số báo Tất niên. Theo đó, từ ngày 29-1, Báo Đồng Nai (báo in) tạm dừng xuất bản. Trong thời gian tạm dừng xuất bản báo in để nghỉ tết thì Báo Đồng Nai điện tử vẫn liên tục cập nhật thông tin trên các lĩnh vực, sự kiện, vấn đề, thời sự, dư luận quan tâm để phục vụ nhu cầu của bạn đọc.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong tháng 1, Báo Đồng Nai đã vận động để trao tặng 370 phần quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người mù, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Biên Hòa và H.Xuân Lộc, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thêm niềm vui trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị, trong tháng 2, các cơ quan báo chí của tỉnh tập trung tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ đột phá theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh; các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022; không khí lao động sản xuất, làm việc trên địa bàn tỉnh ngay từ đầu mới năm. Đồng thời, tuyên truyền việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trước, trong và sau tết, cũng như việc phòng, chống cháy, nổ trên địa bàn, đảm bảo vui Xuân, đón tết được an lành. Phản ánh công tác giao quân năm 2022. Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, tôn vinh đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế hết mình chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân, vì sức khỏe của nhân dân. Tuyên truyền kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa (2-1937- 2-2022).

Phương Hằng

Tin xem nhiều