Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành Trường quốc tế đầu tiên tại TP.Biên Hòa

03:03, 17/03/2022

(ĐN) - Sáng 17-3, Trường Marianapolis Preparatory School của Mỹ chính thức tổ chức lễ khánh thành phân hiệu đầu tiên tại Đồng Nai mang tên Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã đến dự.

 

(ĐN) - Sáng 17-3, Trường Marianapolis Preparatory School của Mỹ chính thức tổ chức lễ khánh thành phân hiệu đầu tiên tại Đồng Nai mang tên Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, đại diện Bộ GD-ĐT đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng dự lễ cắt băng khánh thành Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng dự lễ cắt băng khánh thành Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus

Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus được xây dựng trên diện tích 33,4 ngàn m2 tại P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa). Ngoài các phòng học, phòng chức năng, trường còn có thư viện với 2 tầng thông nhau, nhà thi đấu thể thao đa năng, hồ bơi tiêu chuẩn, sân bóng đá 7 người tiêu chuẩn FIFA, hội trường lớn sức chứa gần 700 chỗ ngồi với âm thanh ánh sáng hiện đại. Khu nội trú của trường cao 9 tầng, có khả năng bố trí chỗ ở cho gần 380 học sinh.

Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại, ứng dụng không gian xanh và không gian học tập mở, mang đến cho học sinh các trải nghiệm học tập đẳng cấp quốc tế tương đồng với Trường Marianapolis Preparatory School tại Mỹ. Ngay trong năm học đầu tiên 2021-2022 đã có trên 300 học sinh đến học tập tại trường Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chia sẻ, 2 năm trước vị trí của Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus ngày nay vẫn là một khu đất trống. Đến nay có thể khẳng định tỉnh đã hoàn toàn đúng đắn khi kêu gọi và lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm trong phát triển giáo dục. Điều đó được chứng minh khi chỉ trong một thời gian ngắn tại TP.Biên Hòa đã hình thành một ngôi trường hiện đại, đẳng cấp quốc tế, tạo thêm sự lựa chọn không chỉ với phụ huynh Đồng Nai mà còn với phụ huynh là các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau tại Đồng Nai có con em đi cùng muốn học tập ở môi trường giáo dục quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham quan cơ sở vật chất của nhà trường trong ngày khánh thành
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham quan cơ sở vật chất của nhà trường trong ngày khánh thành

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, việc Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus đi vào hoạt động đã góp phần làm đa dạng hóa các loại hình giáo dục của tỉnh, hướng đến một môi trường giáo dục chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Chính vì vậy, tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho Trường quốc tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus hoạt động về chuyên môn, đảm bảo an ninh trật tư và quyền lợi của nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT và UBND TP.Biên Hòa tạo mọi điều kiện cho nhà trường hoạt động, kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc để nhà trường góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều