Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hồi 1 dự án nhà ở công nhân do chậm triển khai

07:03, 16/03/2022

(ĐN)- Trong giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh đã giao cho Công ty TNHH Xuân Thủy 1,3ha đất công gần Khu công nghiệp Bàu Xéo (TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) để xây dựng nhà ở công nhân nhằm cho công nhân khu vực này mua và thuê, nhưng doanh nghiệp chậm triển khai dự án nên UBND tỉnh đã thu hồi đất.

(ĐN)- Trong giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh đã giao cho Công ty TNHH Xuân Thủy 1,3ha đất công gần Khu công nghiệp Bàu Xéo (TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) để xây dựng nhà ở công nhân nhằm cho công nhân khu vực này mua và thuê, nhưng doanh nghiệp chậm triển khai dự án nên UBND tỉnh đã thu hồi đất. Diện tích đất công sau khi thu hồi đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý.

Mới đây, Sở Xây dựng đã có tờ trình gửi UBND tỉnh đề nghị phê duyệt kế hoạch nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025, trong đó kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục sử dụng khu đất trên vào mục tiêu xây dựng nhà ở công nhân. Dự án nhà ở công nhân trên sẽ thực hiện theo phương thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Hiện nay, H.Trảng Bom đang triển khai 1 dự án nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Bàu Xéo do Công ty CP Thống Nhất làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 2ha khi hoàn thành có khoảng 624 căn hộ bán và cho thuê.

Hương Giang


 

Tin xem nhiều