Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân

12:03, 18/03/2022

(ĐN) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh vừa phối hợp UBND TP. Biên Hòa tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân trên địa bàn 2 phường Long Bình Tân và Tam Hiệp.

(ĐN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa phối hợp UBND TP. Biên Hòa tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người dân trên địa bàn 2 phường Long Bình Tân và Tam Hiệp.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tư vấn cho người dân về chính sách BHXH tự nguyện
Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tư vấn cho người dân về chính sách BHXH tự nguyện

Đối tượng tham gia hội nghị tuyên truyền gồm: Hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, người buôn bán nhỏ tại các khu chợ, người bán hàng online; nhóm NLĐ dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian, NLĐ đang tạm hoãn hợp đồng lao động; người hoạt động không chuyên trách ở thôn ấp, tổ dân phố; đồng bào có đạo, các chức sắc tôn giáo; các hộ gia đình; người sử dụng lao động, NLĐ thuộc các thành phần kinh tế, các hợp tác xã, làng nghề… chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại hội nghị, người dân được phổ biến rõ về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cụ thể về mức đóng, phương thức đóng, thủ tục hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như các quyền lợi được hưởng khi tham gia.  Ngoài ra, cán bộ BHXH trực tiếp giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện của Đảng và Nhà nước. Qua đó, để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh sẽ liên tiếp tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình ở tất cả các khu phố, thôn ấp của 30 phường, xã trên địa bàn thành phố Biên Hòa từ nay đến cuối năm 2022 cũng như trong thời gian tiếp theo.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều