Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Hải quan Đồng Nai khẳng định vị thế sau 28 năm thành lập

03:04, 01/04/2022

(ĐN) – Sáng 1-4, Cục Hải quan Đồng Nai (HQĐN) tổ chức Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Cục HQĐN (1994-2022), đồng thời công bố thay đổi trang phục mới của ngành.

 

(ĐN) – Sáng 1-4, Cục Hải quan Đồng Nai (HQĐN) tổ chức Kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Cục HQĐN (1994-2022), đồng thời công bố thay đổi trang phục mới của ngành.

Lãnh đạo ngành Hải quan ra mắt trang phục mới.
Lãnh đạo ngành Hải quan ra mắt trang phục mới.

Trong 28 năm từ khi thành lập đến nay, Cục HQĐN đã trải qua những giai đoạn phát triển với nhiều dấu ấn, sự kiện đáng nhớ và trưởng thành vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Các chỉ số về hoạt động xuất nhập khẩu tăng cao. Thu ngân sách nhà nước (NSNN) bình quân mỗi năm đạt trên 15 ngàn tỷ đồng, đứng thứ 5 trong toàn ngành. Số lượng doanh nghiệp (DN) làm thủ tục hải quan tại HQĐN hiện khoảng 4 ngàn DN với nhiều tập đoàn kinh tế lớn, các dự án đầu tư hàng triệu USD. Hiện HQĐN là 1 trong 4 đơn vị trong cả nước được vinh danh Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Những năm gần đây, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Tổng cục Hải quan, HQĐN đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, đặc biệt kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, HQĐN đã có những giải pháp linh hoạt trong hỗ trợ DN thực hiện các thủ tục hải quan, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khai thác các nguồn thu cho NSNN.

Trong quý I, tổng thu NSNN lĩnh vực hải quan trên 5,1 ngàn tỷ đồng, đạt 31,24% so với chỉ tiêu kế hoạch giao (16,5 ngàn tỷ đồng), đạt 27,1% so với chỉ tiêu phấn đấu (19 ngàn tỷ đồng) và tăng 49% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác quản lý nợ thuế được kiểm soát, không phát sinh tăng giảm so với thời điểm cuối năm 2021; các giải pháp thu hồi nợ đọng thuế được chủ động thực hiện; công tác kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại; thanh tra, kiểm tra… được triển khai có hiệu quả.

Thực hiện kế hoạch phát triển HQĐN trong thời gian tới, bà Phùng Thị Bích Hường, Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai yêu cầu các chi cục hải quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh CCHC trong lĩnh vực hải quan, xây dựng lực lượng nhân sự ngành hải quan chuyên nghiệp, xứng đáng là đơn vị đẫn đầu của ngành. Bên cạnh đó, HQĐN tích cực chuẩn bị các thủ tục thành lập Chi cục hải quan quốc tế cửa khẩu Long Thành đến năm 2025; là đơn vị thí điểm thực hiện hải quan số, hải quan thông minh.

Dịp này, Cục HQĐN cũng chính thức ra mắt mãu trang phục ngành mới. Đây cũng là mẫu trang phục mới của toàn ngành Hải quan bắt đầu thực hiện từ ngày 1-4.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều