Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2022

09:06, 05/06/2022

(ĐN) - Sáng 5-6, Sở TN-MT phối hợp với UBND H.Vĩnh Cửu tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ...

* TP.Biên Hòa ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 

(ĐN) - Sáng 5-6, Sở TN-MT phối hợp với UBND H.Vĩnh Cửu tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2022.

 Biễu diễn văn nghệ tại lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới
Biễu diễn văn nghệ tại lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Ảnh: Hoàng Lộc

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, từ năm 2017, Đồng Nai đã phát động và duy trì sự kiện Tuần lễ Đồng Nai xanh với nhiều hoạt động thiết thực như: ra quân dọn dẹp, xóa các điểm nóng về ô nhiễm môi trường; tổ chức thu gom, phân loại chất thải sinh hoạt và chất thải nguy hại; trồng và chăm sóc cây xanh; nạo vét kênh mương và phát quang bụi rậm quy mô tỉnh đến các xã phường.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh trồng cây xanh tại lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh
Phó chủ tịch UBND tỉnh trồng cây xanh tại lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh. Ảnh: Hoàng Lộc

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, UBND cấp huyện tổ chức các hoạt động hưởng ứng; Sở TN-MT phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể của tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân về bảo vệ môi trường; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đặc biệt là quan tâm xử lý chất thải đạt chuẩn theo quy định trước khi thải ra môi trường.

Năm 2022, Luật Bảo vệ môi trường 2020 có hiệu lực, do đó các địa phương, đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức và hành động vì môi trường, đẩy mạnh thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

Người dân mang chất thải đến chương trình đổi lấy quà tặng
Người dân mang chất thải đến chương trình đổi lấy quà tặng. Ảnh: Hoàng Lộc

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức đã triển khai các chương trình: trồng 100 cây xanh tại H.Vĩnh Cửu, diễu hành xe tuyên truyền Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2022, thu đổi chất thải lấy quà tặng.

* Sáng 5-6, UBND TP.Biên Hòa cũng đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5-6 với chủ đề “Chỉ một Trái đất”, nhằm tạo một phong trào bảo vệ môi trường sôi nổi, năng động và mang dấu ấn riêng của TP. Biên Hòa, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Lãnh đạo UBND TP. Biên Hòa phát biểu tại lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới
Lãnh đạo UBND TP. Biên Hòa phát biểu tại lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới. Ảnh: Khắc Thiết

Tại lễ phát động, thay mặt UBND TP.Biên Hòa, ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa kêu gọi tất cả các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội của tỉnh và thành phố, các lực lượng quân đội, UBND 30 phường, xã, các trường học và cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP. Biên Hòa cùng chung sức hành động bằng những việc làm thiết thực vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp”.

Một trong những điểm nhấn của Ngày Môi trường Thế giới năm nay được thành phố lồng ghép vào việc tuyên truyền người dân và doanh nghiệp trên địa bàn về việc thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn dự kiến sẽ được triển khai đồng loạt từ ngày 1-7 sắp tới. Theo đó, thành phố kêu gọi cán bộ, đảng viên và người dân tham gia ngày hội phân loại và đổi chất thải, nghiêm túc thực hiện quản lý chất thải nói chung và công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn nói riêng; thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”; không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Lực lượng dân quân quân và người dân tham gia tổng vệ sinh môi trường trên đường Võ Thị Sáu- TP Biên Hòa
Lực lượng dân quân quân và người dân tham gia tổng vệ sinh môi trường trên đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa. Ảnh: Khắc Thiết

Ngay sau lễ phát động, hơn 1 ngàn cán bộ đảng viên, thanh niên và người dân đã hưởng ứng ra quân tổng vệ sinh môi trường, diễu hành xe cổ động trực quan trên nhiều tuyến đường chính của TP. Biên Hòa, phát tờ rơi truyên truyên cho người dân về việc phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Sáng cùng ngày, tại 30 phường xã trên địa bàn thành phố cũng tổ chức ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường, xã.

Hoàng Lộc - Khắc Thiết

Tin xem nhiều