Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-6-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 124

10:06, 09/06/2022

Tạo động lực phát triển đô thị bền vững; tình trạng xe tay ga "sốt giá"; nguy cơ tai nạn khi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh; phóng sự truyền hình về tình trạng xe ben chạy ẩu tại Quốc lộ 51 đoạn qua khu vực mỏ đá Tân Cang… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4621 ra ngày 10-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Tạo động lực phát triển đô thị bền vững; tình trạng xe tay ga “sốt giá”; nguy cơ tai nạn khi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh; phóng sự truyền hình về tình trạng xe ben chạy ẩu tại Quốc lộ 51 đoạn qua khu vực mỏ đá Tân Cang… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4621 ra ngày 10-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-6 và Đồng Nai cuối tuần số 124
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-6 và Đồng Nai cuối tuần số 124

* Giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 9-6, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trong buổi sáng và đầu giờ chiều 9-6, Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể tiếp tục trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ 4 về lĩnh vực giao thông. Sau đó, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

* Phát triển đô thị bền vững

Ngày 24-1-2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TW về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là lần đầu tiên một nghị quyết chuyên đề về phát triển đô thị được Bộ Chính trị ban hành để thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, phát triển đô thị bền vững.

* Giúp dân tạo việc làm mà không phải ly hương

Thông qua nguồn vốn vay chính sách từ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, nhiều lao động đã có thêm cơ hội việc làm ngay tại nhà. Điều này không chỉ giúp người dân ổn định cuộc sống mà còn tác động tích cực đến nhiều vấn đề an sinh xã hội khi người lao động được gần gũi với gia đình để từ đó thoát cảnh ly hương tìm việc.

* Nâng niu sự sống

Với tình yêu nghề, thương bệnh nhân như người thân, các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã và đang cứu chữa cho nhiều bệnh nhi mắc bệnh nặng, nguy hiểm. Nhiều bệnh nhi thoát “cửa tử”, được trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình là hạnh phúc, cũng là động lực để các thầy thuốc tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân.

* Đổi rác lấy quà

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5-6) và Tháng Hành động vì môi trường, nhiều đơn vị, địa phương đã và đang tổ chức chương trình đổi rác thải lấy quà tặng. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với các hoạt động: phân loại, thu gom và xử lý rác thải đúng cách, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần; tăng cường tái chế để hạn chế việc xả rác thải ra môi trường.

* Vì sao nhiều loại xe tay ga “sốt giá”?

Từ sau Tết nguyên đán đến nay, các đại lý đã tăng giá bán nhiều mẫu xe tay ga so với giá đề xuất của nhà sản xuất, đặc biệt xe tay ga của Honda có mức chênh lệch giá nhiều nhất, thậm chí tăng hơn chục triệu đồng/chiếc do nguồn cung bị giảm mạnh, trong khi nhu cầu mua xe vẫn ở mức cao.

* Tiềm ẩn nguy hiểm khi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, ăn nhậu không chỉ ảnh hưởng mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khi nhiều trục đường lớn, đông đúc đang bị lấn chiếm để buôn bán, kinh doanh.

* Phóng sự truyền hình: Những xe ben không dừng đèn đỏ (xem tại ĐÂY)

Từ lâu, xe ben Quốc lộ 51 đoạn qua khu vực mỏ đá Tân Cang luôn là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Ống kính phóng viên đã ghi lại hình ảnh của những đoàn xe được ví như “hung thần”.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 124 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ẩn họa từ việc sử dụng rượu, bia

Sau giãn cách xã hội, tình trạng sử dụng rượu, bia gia tăng, kéo theo nhiều hệ lụy, đáng lo là các vi phạm về an ninh trật tự, vi phạm trật tự an toàn giao thông có chiều hướng tăng… Việc sử dụng rượu, bia thiếu kiểm soát tiềm ẩn nhiều mối họa cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều người.

* Mở rộng không gian phát triển mới cho đô thị

Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đã và sẽ được triển khai thực hiện trên địa bàn Đồng Nai không chỉ đóng vai trò giúp hoàn thiện, tăng cường khả năng kết nối giao thông mà sẽ tạo ra cơ hội mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội mới.

* Lắng nghe trẻ em nói

Thời gian qua, các cấp, các ngành, nhà trường, xã hội đã tổ chức nhiều mô hình, hoạt động để trẻ em nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình. Từ đó, các cơ quan, tổ chức có sự điều chỉnh các hoạt động phù hợp hơn đối với trẻ em.

* Tuần lễ Tôn vinh trái cây Đồng Nai: Tôn vinh vùng đất, con người bằng sản vật

Từ 16 đến 19-6, Tuần lễ Tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 lần đầu tiên được Sở NN-PTNT phối hợp với UBND TP.Long Khánh tổ chức. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn trong mùa trái chín ở Long Khánh.

* U.23 Việt Nam viết tiếp sử xanh

U.23 Việt Nam đã tái lập lịch sử khi lọt vào tứ kết U.23 châu Á 2022 và điều quan trọng nữa là đội bóng do HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt được khen ngợi bởi lối đá công thủ giàu sức sống. Từ chỗ âu lo về năng lực bởi đội hình trẻ “thiếu 3 đàn anh hơn tuổi” so với SEA Games 31, U.23 Việt Nam chứng minh được họ là một tập thể trẻ có lối đá nỗ lực và đầy tự tin.

BĐN

Tin xem nhiều