Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-6-2022

09:06, 17/06/2022

"Giải nén" cho đô thị Biên Hòa; vốn FDI "chắp cánh" nền kinh tế xanh; doanh nghiệp ngóng các gói hỗ trợ; phóng sự truyền hình về ca phẫu thuật tim áp dụng kỹ thuật mới tại BVĐK Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4629 ra ngày 18-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 18-6
Bìa số báo ra ngày 18-6

“Giải nén” cho đô thị Biên Hòa; vốn FDI “chắp cánh” nền kinh tế xanh; doanh nghiệp ngóng các gói hỗ trợ; phóng sự truyền hình về ca phẫu thuật tim áp dụng kỹ thuật mới tại BVĐK Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4629 ra ngày 18-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* “Giải nén” cho đô thị Biên Hòa

Quá trình đô thị hóa cũng như tốc độ gia tăng dân số cơ học diễn ra nhanh trong khi hệ thống hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu khiến cho đô thị Biên Hòa trở thành một đô thị có độ “nén” cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe, ngập nước… diễn ra ngày một căng thẳng trên địa bàn thành phố.

* Học sinh trường nghề tập trung ôn thi tốt nghiệp

Với đặc thù vừa học nghề vừa học văn hóa, học sinh trung cấp ở các trường nghề có ít thời gian hơn để đầu tư cho các môn văn hóa. Vì vậy, thời điểm này, các em càng phải tập trung tối đa cho việc ôn thi tốt nghiệp THPT.

* Vốn FDI “chắp cánh” nền kinh tế xanh

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Đồng Nai có chọn lọc đã góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế xanh. Đây là nhu cầu chung của nhiều quốc gia để tham gia hội nhập sâu với toàn cầu, mở rộng sản xuất, xuất khẩu.

* Doanh nghiệp ngóng các gói hỗ trợ

Khá nhiều gói hỗ trợ trong các chính sách hỗ trợ đã được đưa ra và triển khai từ đầu năm để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế nhưng theo đánh giá, tốc độ triển khai các hỗ trợ vẫn rất chậm, dù đã bước vào 6 tháng cuối năm.

* Phục hồi kết nối giao thương hậu Covid-19

Sau những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động kết nối giao thương của các địa phương trong khu vực Đông Nam bộ, TP.HCM với các tỉnh, thành phố trên cả nước dần phục hồi từ cuối năm 2021 đến nay.

* Nóng giận nhất thời, hậu quả dài lâu

Từ những vụ án giết người hoặc cố ý gây thương tích gần đây cho thấy, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, bộc phát trong cuộc sống mà dẫn đến những vụ cố ý gây thương tích, thậm chí xảy ra án mạng khiến người tử vong, kẻ đi tù.

* Phóng sự truyền hình: Áp dụng thành công kỹ thuật mới về phẫu thuật tim (xem tại ĐÂY)

Các bác sĩ Khoa Ngoại Lồng ngực-tim mạch, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công trường hợp đầu tiên vá thông liên thất ít xâm lấn cho một bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều