Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-6-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 123

11:06, 02/06/2022

Dich sốt xuất huyết đang lan rộng tại Đồng Nai; công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; TP.Biên Hòa đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn; phóng sự truyền hình về mô hình nuôi dơi lấy phân ở xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4614 ra ngày 3-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Dich sốt xuất huyết đang lan rộng tại Đồng Nai; công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; TP.Biên Hòa đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn; phóng sự truyền hình về mô hình nuôi dơi lấy phân ở xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4614 ra ngày 3-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 3-6 và Đồng Nai cuối tuần số 123
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 3-6 và Đồng Nai cuối tuần số 123

* Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình: Phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu đẹp

Sáng 2-6, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã về thăm Di tích cách mạng Nhà bia nơi thành lập Chi bộ Đảng Bình Phước - Tân Triều (tại ấp Tân Triều, xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu). Đây là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh, nơi ghi dấu sự ra đời tổ chức Đảng Cộng sản đầu tiên của Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa vào tháng 2-1935.

* Dịch sốt xuất huyết đang lan rộng

BS Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nhận định Đồng Nai đang bùng phát dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3,5 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị. Trong đó, gần 70% bệnh nhân từ 15 tuổi trở xuống, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

* Nỗ lực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, trên 31,5 ngàn thí sinh của Đồng Nai sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đây là kỳ thi rất quan trọng với các thí sinh dự thi. Đến nay, nhiều công tác liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp được tiến hành, đảm bảo mục tiêu là chất lượng, an toàn và nghiêm túc.

* Đồng Nai xuất siêu tăng mạnh

Trong 5 tháng đầu năm 2022, Đồng Nai xuất siêu gần 2,9 tỷ USD, cao gấp gần 6 lần so với bình quân chung của cả nước. Đây là năm thứ 9 Đồng Nai xuất siêu và mỗi năm đều tăng. Dự kiến năm nay, xuất siêu của tỉnh có thể vượt ngưỡng 6 tỷ USD.

* TP.Biên Hòa đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thời gian qua là do lái xe sử dụng rượu, bia. Để ngăn chặn hành vi này, Công an TP.Biên Hòa đã đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, trong đó triển khai đồng bộ và thường xuyên về chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.

* Lo lắng về đề xuất áp niên hạn chung cư

Đề xuất của Bộ Xây dựng về áp niên hạn cho các chung cư cũng như cấp sổ hồng cho căn hộ chung cư có thời hạn chỉ từ 50-70 năm đang gây tranh cãi, băn khoăn trong dư luận. Nhiều người đang sinh sống ở các chung cư tỏ ra lo lắng và cho rằng, nhà ở là tài sản sở hữu riêng, sử dụng lâu dài và được pháp luật công nhận, không thể vì chung cư hết hạn sử dụng mà người dân bị “đẩy” ra đường sau khi bỏ tiền tỷ ra mua.

* Phóng sự truyền hình: Làm giàu nhờ phân… dơi (xem tại ĐÂY)

Nuôi dơi lấy phân, một phần bón cho vườn cây ăn trái, phần dư bán với giá 80 - 100 ngàn đồng/kg đã giúp nhiều nhà vườn ở xã vùng sâu Phú Lý, H.Vĩnh Cửu thu nhập tiền tỷ mỗi năm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 123 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Dấu ấn Tháng Công nhân

Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa được đẩy mạnh, góp phần lan tỏa niềm vui và khí thế làm việc hăng say, hiệu quả của đoàn viên, người lao động.

* Người thích đặt mình vào thử thách

Từ một giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài ở TP.HCM, chị Lê Thị Hằng (xã Núi Tượng, H.Tân Phú) quyết định bỏ phố về quê làm du lịch. Những tưởng đây là lựa chọn duy nhất, nhưng một thời gian ngắn, chị trở lại với nghề bằng việc dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ngay tại quê nhà.

* Du lịch “căng mình” chuyển đổi số

Tại Đồng Nai, cùng với sự chuyển động mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch chung, các doanh nghiệp, điểm đến, hộ kinh doanh về du lịch đã bắt đầu có những chuyển đổi trong chiến lược kinh doanh của mình, góp phần tạo nên một môi trường kinh doanh du lịch khá sôi động trên cả hai không gian trực tiếp và trực tuyến.

* Đầu tư, vay tiền “ảo”: Ngon ngọt “dụ mồi” trên các nền tảng số

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng lưới ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội… ngày càng có nhiều ứng dụng vay tiền online, ứng dụng “đào tiền”, đầu tư tiền ảo với chiêu thức “mời gọi” tinh vi. Nếu không cảnh giác, người dùng sẽ sa lầy, thậm chí gánh nợ, gặp các vấn đề về pháp lý đối với các hình thức này…

* Lại đến mùa nấm mối

Năm nay thời tiết khá bất thường, mưa đầu mùa rất lớn, xen kẽ là những đợt nắng nóng. Điều kiện thời tiết này đã làm xuất hiện tương đối sớm một loại đặc sản thiên nhiên chỉ có ở một vài địa phương miền Nam, trong đó có Đồng Nai. Đó là nấm mối - loài thực vật mọc lên từ chất thải của con mối.

BĐN

Tin xem nhiều