Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 1 trường cho học sinh tạm nghỉ học tránh lũ

02:09, 08/09/2022

(ĐN) - Ngày 8-9, thêm một trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa phải cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh do lũ tràn về.

(ĐN) - Ngày 8-9, thêm một trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa phải cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh do lũ tràn về.

Người dân di chuyển khó khăn trong nước ngập tại Phường Phước Tân, TP Biên Hòa ngập sâu do nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về
Nước lũ từ đầu nguồn Sông Buông chảy qua địa bàn P.Phước Tân ở mức cao khiến nhiều tuyến đường của phường bị ngập sâu. Ảnh: CTV

Cụ thể, ngày 7-9 có mưa lớn, nước lũ từ đầu nguồn Sông Buông chảy qua địa bàn P.Phước Tân ở mức cao khiến nhiều tuyến đường của phường bị ngập. Nước lũ còn làm ngập sân Trường THCS Phước Tân 1. Do đó, Ban giám hiệu nhà trường đã xin ý kiến Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa và cho trên 3.600 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 tạm nghỉ học trong ngày 8-9 để chờ nước lũ rút, đảm bảo an toàn cho học sinh. Ngày mai 9-9 nếu nước lũ rút, điều kiện an toàn cho học sinh được đảm bảo thì toàn bộ học sinh Trường THCS Phước Tân 1 sẽ trở lại trường học tập bình thường. Nhà trường sẽ có kế hoạch dạy bù cho học sinh ngày phải tạm nghỉ học.

Trước đó, vào ngày 7-9, Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa đã cho trên 4.000 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh tại P.Long Bình nghỉ học, do tối 6-9 xuất hiện mưa lớn, làm bức tường rào bảo vệ sau trường bị đổ, nước mưa tràn vào nhiều lớp học và sân trường kéo theo bùn đất. Ngày 8-9, học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh đã trở lại học tập bình thường sau khi nhà trường khắc phục xong sự cố và vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, trước tình hình mưa lớn trong những ngày qua, Sở đã có trao đổi với lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa về theo dõi chặt chẽ tình hình tại các phường có nhiều sông suối chảy qua, địa bàn dễ xảy ra sạt lở đất. Sở đề nghị tăng cường tuyên truyền nhắc nhở học sinh và phụ huynh đảm bảo an toàn khi lũ về. Các nhà trường cần chủ động kế hoạch phòng chống thiên tai, nếu nhận thấy không đảm bảo an toàn thì tạm thời cho học sinh nghỉ học ở nhà và có kế hoạch dạy bù sau để đảm bảo chương trình.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều