Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-9-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 140

08:09, 29/09/2022

Thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Khi giáo viên phải "đèo bòng"…; Nhóm người nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao hầu tòa; Người dân phản ảnh bất cập trong cải tạo hệ thống thoát nước đường Bùi Văn Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4733 ra ngày 30-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

Thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Khi giáo viên phải “đèo bòng”…; Nhóm người nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao hầu tòa; Người dân phản ảnh bất cập trong cải tạo hệ thống thoát nước đường Bùi Văn Hòa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4733 ra ngày 30-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thúc đẩy liên kết giữa doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Năm 2022, thị trường lao động trên địa bàn tỉnh đã có những tín hiệu tích cực khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, kinh tế - xã hội từng bước phục hồi, phát triển. Tuy nhiên, việc tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp (DN) còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đội ngũ lao động có tay nghề và lao động kỹ thuật cao.

* Khi giáo viên phải “đèo bòng”…

Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới năm 2018 đã triển khai sang năm học thứ 3. Đến nay, chương trình đã tiếp cận được với học sinh lớp 1-2-3 (bậc tiểu học), lớp 6-7 (bậc THCS) và lớp 10 (bậc THPT). Với bậc THCS sẽ có nhiều thay đổi trong việc dạy và học khi một số môn học đọc lập chuyển sang thành môn tích hợp.

* Tìm hướng phát triển bền vững cụm công nghiệp

Cùng với các khu công nghiệp hiện đại, đầu tư hệ thống cụm công nghiệp (CCN) được đánh giá là rất quan trọng. Các CCN đóng vai trò sắp xếp, di dời, quy hoạch các dự án sản xuất của doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực tập trung, DN ít có điều kiện vào khu công nghiệp, tạo nên sự phân bổ hợp lý phát triển công nghiệp của địa phương.

* Hình thành khu dân cư tự phát dưới đường điện cao thế

Thời gian qua, tại KP.Mỹ Khoan, TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) hình thành một khu dân cư tự phát. Trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, khu vực trên là đất nông nghiệp, hành lang an toàn của lưới điện nhưng thực tế người dân đã xây dựng nhà ở san sát.

* Cần chú trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch

Đó là chỉ đạo của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng khi làm việc với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), nhằm nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch tại các địa phương.

* Nhóm người nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao hầu tòa

Chỉ vì lòng tham và cũng vì nhẹ dạ cả tin mà nhiều người rơi vào “bẫy” của các nhóm đối tượng lừa đảo bằng công nghệ cao, để rồi bị mất một khoản tiền từ hàng chục triệu đến cả tỷ đồng.

* Người dân phản ảnh bất cập trong cải tạo hệ thống thoát nước đường Bùi Văn Hòa

Theo phản ảnh của một số người dân sống ven đường Bùi Văn Hòa (TP.Biên Hòa), việc UBND TP.Biên Hòa đang cho duy tu, cải tạo một số đoạn mương thoát nước trên tuyến đường này vào cuối tháng 8-2022 nhằm giải quyết tình trạng ngập nước sau mỗi cơn mưa là rất cần thiết. Tuy nhiên, quá trình thi công cải tạo mương thoát nước có những bất cập cần chấn chỉnh.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 140 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Xem lính trinh sát trổ tài

Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu được mệnh danh là “Quả đấm thép” của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Những sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của đại đội được huấn luyện tinh thông cả về võ thuật lẫn kỹ thuật, chiến thuật. Ngoài ra, mỗi người lính trinh sát phải đảm bảo duy trì nền tảng thể lực tốt, tâm lý vững vàng để sẵn sàng xử trí các tình huống và nhiệm vụ phức tạp.

* Mùa du lịch miền Bắc

Miền Bắc đang bước vào mùa thu với những thay đổi về khí hậu, những mùa lễ hội trải khắp các tỉnh phía Đông Bắc - Tây Bắc như: lễ hội ruộng bậc thang, các cánh đồng hoa mùa thu khoe sắc… mang những nét đặc sắc riêng mà chỉ mùa thu miền Bắc mới có được.

* Huy động nguồn lực nhân dân tham gia khuyến học, khuyến tài

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội Khuyến học (HKH) trong toàn tỉnh đã vận động được hơn 900 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài. Phong trào nuôi heo đất khuyến học thu được gần 130 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, có hơn 1,2 triệu lượt học sinh, sinh viên được khen thưởng; hơn 400 ngàn lượt học sinh, sinh viên được trao học bổng hỗ trợ học tập. Huy động nguồn lực từ nhân dân để làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài; chung sức xây dựng xã hội học tập (XHHT) là công việc mà hơn 563,7 ngàn hội viên HKH trên toàn tỉnh đang ra sức thực hiện.

* “Bến” shipper: Dừng nhưng không nghỉ…

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và khi xu thế kinh doanh trực tuyến, nền tảng số lên ngôi, shipper (người giao hàng, vận chuyển) ngày càng xuất hiện nhiều trên khắp các nẻo đường. Hiện nay, khi dạo một vòng quanh phố phường Biên Hòa, xen giữa nhiều dòng xe, dòng người tấp nập ngược xuôi, dễ nhận thấy hơn cả là những chiếc áo màu cam, xanh, vàng… của các shipper đang tất bật luân chuyển hàng hóa, đồ ăn, thức uống đến tận tay khách hàng hằng ngày, hằng giờ.

* Tinh hoa đất Thăng Long: Nhìn từ Bảo tàng Gốm Bát Tràng…

Chúng tôi có dịp trở lại Bảo tàng Gốm Bát Tràng (Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, nằm ở thôn 5, xã Bát Tràng, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) - một làng nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam để được chứng kiến, trải nghiệm tinh hoa đất Thăng Long ngàn năm văn hiến...

* Trên hành trình khám phá Đông Nam bộ

Đông Nam bộ chỉ gồm 6 tỉnh, thành là Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM nhưng lại đang đóng vai trò đầu tàu kinh tế quốc gia, đóng góp hơn 40% số thu ngân sách của cả nước. Đồng thời, địa hình cũng đa dạng vừa có đồi núi lại có biển, có 2 con sông lớn là Sài Gòn, Đồng Nai chảy qua đã biến Đông Nam bộ trở thành cục nam châm thu hút dân cư từ mọi miền của Tổ quốc đến sinh sống, làm việc trong đó có cánh nhà báo.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều