Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-9-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 137

08:09, 08/09/2022

Siết chặt nền nếp công vụ; Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển; Doanh nghiệp nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động; "Hồi hộp" với thị trường xăng, dầu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4712 ra ngày 9-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

Siết chặt nền nếp công vụ; Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển; Doanh nghiệp nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động; “Hồi hộp” với thị trường xăng, dầu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4712 ra ngày 9-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Siết chặt nền nếp công vụ

Các sở, ngành, địa phương đang quyết liệt tập trung nâng cao chất lượng hoạt động cải cách hành chính (CCHC) phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN), qua đó cải thiện xếp hạng nhiều chỉ số đánh giá quan trọng của tỉnh. Từng nội dung cụ thể của công tác này đã được UBND tỉnh nêu rõ, đồng thời giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành và địa phương gắn trách nhiệm của người đứng đầu.

* Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Vùng 2 Hải quân đã triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

* Doanh nghiệp nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động

 Thời gian qua, trong khi một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai gặp khó khăn trong sản xuất do thiếu đơn hàng phải giảm lao động, giảm giờ làm thì vẫn có những DN nỗ lực vượt khó, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ).

* “Hồi hộp” với thị trường xăng, dầu

Thời gian gần đây, thị trường bán lẻ xăng, dầu có nhiều biến động trong bối cảnh nguồn cung xăng, dầu diễn biến phức tạp. Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ 6 liên tiếp, nhưng giá các loại dầu lại tăng mạnh. Điều này khiến cho hoạt động sản xuất, tiêu dùng, vận tải… “hồi hộp” trước những diễn biến khó lường của tình hình cung ứng xăng, dầu.

* Góp sức đưa ấp Suối Đục phát triển

Hàng chục năm sinh sống và gắn bó với vùng đất ấp Suối Đục (xã Sông Nhạn, H.Cẩm Mỹ), Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Nguyễn Văn Lãnh (55 tuổi) được đông đảo người dân nơi đây tin tưởng, quý mến.

* Sớm chuẩn hóa phương tiện thu gom, vận chuyển rác

Phản hồi bài viết Thiếu xe chở rác đạt chuẩn đăng trên Báo Đồng Nai số phát hành ngày 31-8, nhiều bạn đọc (BĐ) nhận xét bài viết đã phản ánh đúng tình trạng vận chuyển, thu gom rác thải trên địa bàn Đồng Nai hiện nay là chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 137 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Dạy trẻ cách tiêu tiền hợp lý

Đây là một vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Nhất là có tình trạng một bộ phận giới trẻ hiện nay đang chuộng lối sống hưởng thụ, thực dụng.

* “Đi tour” Đồng Nai bằng tàu hỏa

Khởi hành từ ga Biên Hòa (TP.Biên Hòa) đến ga Long Khánh (TP.Long Khánh), khách du lịch tiếp tục khám phá những điểm đến là những vườn trái cây, vườn hoa; thưởng thức trái cây tại vườn, món ăn dân dã đậm chất địa phương. Tour du lịch khám phá Đồng Nai bằng tàu hỏa đang có tiềm năng khai thác, quảng bá hình ảnh về Đồng Nai, tạo sự chú ý cho khách du lịch.

* Những “bông hoa” trên sàn võ thuật

Ngày thường, họ là những phụ nữ cần mẫn, đảm đang, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan lại chu toàn công việc gia đình. Khi tham gia thi đấu, họ thể hiện bản lĩnh vững vàng, quyết tâm đạt kết quả cao để mang giải nhất đồng đội nữ toàn quân về cho CLB võ chiến đấu tay không của lực lượng vũ trang (LLVT) Đồng Nai.

* Ấn tượng cung Nam Phương hoàng hậu

Đến TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), ngoài thăm Dinh 1, 2, 3 của vua Bảo Đại, du khách còn có thể ghé thăm cung Nam Phương hoàng hậu, vợ vua Bảo Đại, để hiểu hơn về cuộc đời vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ quân chủ Việt Nam.

* Hữu Châu: Diễn viên, đạo diễn và làm thầy!

Mới đây sân khấu Idecaf phục dựng lại vở hài kịch Lẩu trăn (tác giả: Đăng Nhân) do NSƯT Hữu Châu làm đạo diễn. Có lẽ, khán giả thường biết đến Hữu Châu với vai trò một nghệ sĩ giỏi nghề, nét diễn xuất sắc. Nhưng bên cạnh đó, anh còn là một đạo diễn và một người thầy rất mực yêu thương học trò.

* Hoài niệm đêm rằm

Được ngắm nhìn và hoài niệm ký ức tuổi thơ trong đêm rằm Trung thu với ánh trăng vàng dịu cùng bạn bè rước đèn khắp các nẻo đường quê, cùng nô đùa rồi quây quần phá cỗ… là điều mà một số quán cà phê tại TP.Biên Hòa mang lại cho những ai ghé đến trong mùa Trung thu năm nay. 

 * Lịch sử bóng đá thế giới bằng tranh: độc đáo, hài hước, lạ mắt

Bộ tác phẩm Lịch sử bóng đá thế giới bằng tranh do NXB Dân trí và Nhã Nam ấn hành không chỉ phản ánh những sự kiện, các trận đấu thế kỷ, các siêu sao huyền thoại mà còn phơi bày những khúc quanh co tối tăm trong lịch sử môn thể thao vua.

BĐN

Tin xem nhiều