Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai kiểm soát khách du lịch tham gia các loại hình du lịch mạo hiểm

Ngọc Liên
16:19, 10/04/2024

(ĐN)- Công an tỉnh vừa có công văn gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm trên địa bàn Đồng Nai yêu cầu phối hợp quản lý, kiểm soát khách du lịch tham gia các loại hình du lịch mạo hiểm.

Tập huấn kỹ năng leo núi cho hướng dẫn viên du lịch tại khu vực Đá Ba Chồng huyện Định Quán. Ảnh: N.Liên
Tập huấn kỹ năng leo núi cho hướng dẫn viên du lịch tại khu vực Đá Ba Chồng huyện Định Quán. Ảnh: CTV

Theo đánh giá của ngành công an, thời gian qua, Đồng Nai thu hút khách du lịch tham gia loại hình du lịch mạo hiểm khám phá thiên nhiên rừng hoang dã, leo núi, bơi lội và các trò chơi trên sông, suối tự nhiên. Khi tham gia sản phẩm du lịch này, nhiều du khách còn chủ quan, thiếu hiểu biết về các hiểm họa của tự nhiên và tình trạng sức khỏe của bản thân nên dễ dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc.

Bên cạnh đó, một số chủ cơ sở, hướng dẫn viên du lịch còn thiếu sự quan tâm quản lý, kiểm tra, hướng dẫn, khiến cho một số vụ việc phức tạp liên quan đến du lịch mạo hiểm đã xảy ra.

Công an tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh loại hình du lịch mạo hiểm chủ động phối hợp với lực lượng công an tăng cường quản lý khách du lịch, nhất là khách nước ngoài khi đến cơ sở kinh doanh tham gia vào các hoạt động du lịch mạo hiểm.

Chấp hành nghiêm các quy định về đăng ký dịch vụ, đăng ký lưu trú để nắm rõ lịch trình, thông tin về du khách. Khi tổ chức tour phải bố trí đội ngũ hướng dẫn viên để hướng dẫn và cùng tham gia với du khách.

Tăng cường lực lượng bảo vệ, lực lượng cứu hộ kiểm soát các hoạt động của du khách khi tham gia vào các trò chơi mạo hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn. Khoanh vùng những nơi nguy hiểm, lắp đặt biển báo, biển chỉ đường, cấm khách du lịch tự ý vào tham quan, tự do vui chơi theo ý muốn của mình...

Trong trường hợp du khách có thái độ bất chấp nội quy, quy định của cơ sở kinh doanh thì áp dụng hình thức nhắc nhở, chấm dứt dịch vụ hoặc trình báo công an địa phương cùng giải quyết.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều