Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đặt biển tải trọng, tốc độ phù hợp trên đường Võ Dõng - Soklu

Kim Liễu
08:38, 20/12/2023

Phản hồi clip Bất an với xe ben trong đường hẹp được đăng trên Facebook Báo Đồng Nai ngày 12-12, nhiều bạn đọc (BĐ) đề xuất cần đặt biển hạn chế tải trọng và tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông trên con đường Võ Dõng - Soklu.

Tình trạng xe máy chạy len lỏi trong con đường hẹp cùng với hai xe ben. Ảnh cắt từ clip
Tình trạng xe máy chạy len lỏi trong con đường hẹp cùng với hai xe ben. Ảnh cắt từ clip

* Sợ lắm luôn!

Nội dung clip Bất an với xe ben trong đường hẹp phản ảnh tình trạng mất an toàn giao thông trên con đường Võ Dõng - Soklu (đường nối với quốc lộ 20 ở xã Gia Kiệm, H.Thống Nhất). Cụ thể: Đây là đường nối giữa quốc lộ 20 với đường tỉnh 762. Để rút ngắn một đoạn đường lưu thông, nhiều tài xế xe ben chở vật liệu xây dựng ở cụm mỏ đá Soklu chọn đi đường này, thay vì theo đường tỉnh 762 ra ngã 3 dốc Ninh Phát rộng và an toàn hơn, nhưng xa hơn vài cây số.

Việc này đã khiến tình trạng giao thông tại khu vực trở nên phức tạp, bởi đường trong khu dân cư khá nhỏ, hàng ngày phải gánh hàng trăm lượt xe tải ben lớn, nhỏ chạy qua. Đường hẹp, xe to nên mỗi khi các xe tránh nhau thường xảy ra va quẹt giao thông. Đáng lo là trên tuyến đường này còn có Trường tiểu học Lê Quý Đôn. Mỗi ngày, vào các giờ cao điểm, rất đông phụ huynh đến trường đưa đón con khiến tình trạng giao thông tại đây diễn ra rất phức tạp, không đảm bảo an toàn. Trong khi cơ quan chức năng chỉ gắn biển cấm xe tải trục 10 tấn trên con đường này là không phù hợp.

Clip đã nhận được hàng ngàn lượt tương tác từ người dùng mạng xã hội với hơn ngàn lượt bày tỏ cảm xúc, hàng trăm bình luận. Nhiều BĐ bày tỏ cảm xúc thảng thốt khi xem các tình huống giao thông nguy hiểm trên đường mà clip ghi nhận được. Rất nhiều câu cảm thán được BĐ để lại bên dưới các bình luận.

“Đoạn đường này đợt đi làm đi qua suốt, xe ben, xe lớn chạy ù ù phát sợ luôn” - tài khoản Facebook Trinh Trinh viết. “Khúc này xe chạy mau lắm…, nguy hiểm lắm” - tài khoản Facebook Tadaita bình luận. Còn tài khoản Facebook Lương Yến viết: “Sợ lắm luôn, nên giờ chả dám đi vào con đường đó nữa, nhìn ben với tải chạy mà hồn muốn bay theo luôn chứ, tính ra nó chạy nát hết đường lớn rồi, nó xỏ luôn đường nhỏ…”.

* Cần có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Theo phản ảnh từ nhiều BĐ, các xe ben, xe tải không chỉ chạy với tốc độ nhanh mà còn thường xuyên sử dụng còi “độ” gây giật mình người đi đường và gây ồn trong khu dân cư. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra.

“Bữa có 2 bé đi học về bị xe tải ép vào lề đường té xuống mương, 1 bé bị gãy tay” - tài khoản Facebook Như Hồng cho biết. Tài khoản Facebook Nguyen Van Thanh thì bình luận: “Hôm trước mình cũng bị nó lấn lọt xuống lề một lần”.

Trước tình trạng mất an toàn giao thông trên, nhiều BĐ đặt câu hỏi lẽ nào cơ quan chức năng không biết và đề nghị chính quyền địa phương tiến hành khảo sát và có giải pháp xử lý. “Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm các loại vận tải nặng chạy qua đoạn đường này để đem lại an toàn cho người dân” - tài khoản Facebook Tiên Lê bình luận. Cùng quan điểm, tài khoản Facebook Tran Quan kiến nghị: “Mong cơ quan chức năng thật nghiêm khắc”…

Giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này được nhiều BĐ đề xuất là cần đặt biển hạn chế tải trọng và tốc độ phù hợp, vì hiện nay đầu đường có gắn trục 10 tấn. Với biển cấm này, xe 2 trục được phép tới 20 tấn; xe 3 trục hay xe 4 trục (30 tấn, 40 tấn) vẫn đi vô tư. Thực tế, đây không phải là con đường lưu thông duy nhất, các xe tải ben có thể đi ra hướng đường tỉnh 762 ra ngã 3 dốc Ninh Phát để ra quốc lộ 20, đường rộng và an toàn hơn. Vì vậy, BĐ kiến nghị cơ quan chức năng xem xét cấm hoàn toàn xe tải trọng lớn chạy vào tuyến đường này, hoặc cấm theo giờ.

“Làm cái biển báo cấm chạy theo giờ, biển hạn chế tốc độ, đặt camera giám sát để phạt nguội” - Facebook Nguyễn Hoàng viết.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều