Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác của HĐND tỉnh thăm và làm việc tại Nghị viện tỉnh Gyeongnam

Hồ Thảo
16:41, 04/10/2023

(ĐN)- Ngày 4-10, đoàn công tác của HĐND tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Nghị viện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc). Ông Kim Jin Boo, Chủ tịch Nghị viện tỉnh Gyeongnam cùng thành viên của nghị viện đã đón tiếp đoàn công tác.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi làm việc với Nghị viện tỉnh Gyeongnam

Phát biểu chào mừng, ông Kim Jin Boo, Chủ tịch Nghị viện tỉnh Gyeongnam bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón đoàn HĐND tỉnh Đồng Nai đến thăm. Ông Kim Jin Boo cho biết, hai tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam bắt đầu bằng việc ký kết mối quan hệ kết nghĩa vào năm 1996; ký kết thỏa thuận đẩy mạnh tăng cường giao lưu vào năm 2012 và hiện tại hai khu vực đang tiếp tục nỗ lực cố gắng để cùng nhau phát triển.

Kể từ khi Nghị viện tỉnh ký kết hữu nghị với HĐND tỉnh Đồng Nai vào năm 2004, đoàn của Nghị viện tỉnh Gyeongnam đã đến thăm Đồng Nai 5 lần. Hiện tại, hai bên cũng đang xây dựng tình hữu nghị ngày càng thân thiết hơn.

Chủ tịch Nghị viện tỉnh Gyeongnam nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc được gắn kết bởi một mối quan hệ rất đặc biệt. Ông tin tưởng, HĐND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam cũng sẽ tiếp tục hợp tác rộng rãi và bền chặt hơn để cùng nhau phát triển, đáp ứng với thời đại toàn cầu hóa.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh chụp hình lưu niệm với Nghị viện tỉnh Gyeongnam
Đoàn công tác của HĐND tỉnh chụp hình lưu niệm với Nghị viện tỉnh Gyeongnam

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc trước tình cảm và sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của ngài Chủ tịch và các thành viên của Nghị viện tỉnh Gyeongnam. Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết, năm 2022, lãnh đạo HĐND tỉnh Đồng Nai đã rất vui mừng được đón tiếp lãnh đạo nghị viện và các thành viên đã đến thăm và làm việc với HĐND tỉnh Đồng Nai. Năm nay, đoàn HĐND tỉnh có mặt tại Nghị viện tỉnh Gyeongnam, minh chứng cho mối quan hệ tình hữu nghị hợp tác giữa hai tỉnh ngày càng thắt chặt và bền vững.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập mối quan hệ hữu nghị hợp tác ngoại giao từ năm 1992. Đến nay đã hơn 30 năm, mối quan hệ đó ngày càng phát triển toàn diện và góp phần thúc đẩy sự phát triển của hai quốc gia trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và đoàn công tác của HĐND tỉnh đến thăm Công ty Doosan (Hàn Quốc)
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và đoàn công tác của HĐND tỉnh đến thăm Công ty Doosan (Hàn Quốc)

Đối với hai tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam, lịch sử mối quan hệ tình hữu nghị hợp tác được thiết lập 27 năm qua cũng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của hai địa phương. Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo mong muốn và tin tưởng, chuyến thăm làm việc lần này sẽ giúp hai bên chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hiện chức năng nhiệm vụ; đồng thời tiếp tục khẳng định được tình hữu nghị sâu sắc giữa Nghị viện tỉnh Gyeongnam và HĐND tỉnh Đồng Nai, giữa hai tỉnh cũng như hai quốc gia, với tinh thần nỗ lực cố gắng hợp tác vì sự phát triển thịnh vượng chung.

Sau buổi làm việc tại Nghị viện tỉnh Gyeongnam, đoàn công tác của HĐND tỉnh tiếp tục đến thăm và làm việc với nhiều nơi tại tỉnh bạn. Chuyến công tác sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ 4 đến 6-10.

Tin: Hồ Thảo, Ảnh: HĐND tỉnh cung cấp

Tin xem nhiều