Báo Đồng Nai điện tử
En

Dành 1 tiếng đồng hồ làm việc đầu giờ sáng tiếp công dân theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Công Nghĩa
15:27, 01/11/2023

(ĐN)- Ngày 1-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã kiểm tra thực hiện công tác dân vận chính quyền tại Sở KH-ĐT. Cùng tham dự buổi kiểm tra có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra
Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở KH-ĐT tiếp tục phối hợp với các sở, ngành rà soát lại các bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư của ngành mình, nội dung nào còn phù hợp thì giữ, nội dung nào không còn phù hợp thì bãi bỏ. Việc làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính sẽ giúp tham mưu cho UBND tỉnh nâng cao chất lượng hiệu quả chỉ đạo, điều hành. Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ, nâng cao các chỉ số về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh… để tăng vị thế của Đồng Nai so với cả nước.

Đối với công tác tiếp công dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, ngoài thực hiện nghiêm các quy định thì phải dành 1 tiếng đầu giờ làm việc buổi sáng để tiếp công dân theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy. Qua công tác tiếp công dân, ngoài giải thích cho người dân hiểu rõ chính sách pháp luật còn có thể giới thiệu cho doanh nghiệp các dự án tỉnh đang thu hút đầu tư cũng như các chính sách hỗ trợ với doanh nghiệp. Cần tiếp tục làm tốt mối quan hệ phối hợp với các sở, ngành, đảm bảo đúng về mặt thời gian trong quá trình xử lý các văn bản, kiến nghị, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

                                                                           Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích