Báo Đồng Nai điện tử
En

Người bạn tin cậy của sinh viên Việt Nam

Minh Ngọc
08:02, 19/12/2023

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2023-2028) diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 18 đến 22-12 quy tụ gần 700 đại biểu là những cán bộ, hội viên ưu tú đại diện cho hơn 1,7 triệu hội viên và gần 2,1 triệu sinh viên Việt Nam với tinh thần "Sinh viên Việt Nam vững bản sắc, giàu khát vọng, kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước".

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, thể hiện khát vọng, ý chí của sinh viên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, đất nước còn những khó khăn, cuộc cách mạng khoa học công nghệ diễn ra mạnh mẽ thì sinh viên - lực lượng trí thức trẻ càng phải thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình nhiều hơn nữa. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là nỗ lực học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, năng động, sáng tạo để sẵn sàng trở thành những công dân tốt của đất nước.

Để tạo môi trường cho sinh viên phát triển, thời gian qua, Hội Sinh viên Việt Nam và các cấp hội cơ sở đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phù hợp để sinh viên cống hiến. Những phong trào như: Sinh viên 5 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt), tuyên dương Sao tháng Giêng đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng những sinh viên ưu tú trong học tập, rèn luyện. Hay những chương trình tình nguyện được tổ chức thường xuyên đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia, đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển ở mỗi địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, hoạt động của các đội, nhóm, CLB do hội sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng tổ chức ngày càng có nhiều đổi mới, trở thành địa chỉ sinh hoạt uy tín của sinh viên. Từ những mô hình hoạt động đa dạng, phong phú này đã và đang là cái nôi nuôi dưỡng các ý tưởng, hoài bão, động viên, khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học, thỏa niềm đam mê sáng tạo của sinh viên. Khi sân chơi dành cho sinh viên càng nhiều sẽ càng tạo điều kiện để sinh viên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trên mọi mặt trận. Đây cũng là cái nôi ươm mầm cho những tài năng thể hiện bản lĩnh, trí tuệ để hội nhập, phát triển.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI được kỳ vọng sẽ đề ra được những nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện được tâm tư, nguyện vọng của 2,1 triệu sinh viên của cả nước. Trong đó, Hội Sinh viên Việt Nam phải ngày càng xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên Việt Nam, là người bạn tin cậy của sinh viên Việt Nam.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều