Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháng sôi nổi của tuổi trẻ

Minh Ngọc
08:04, 02/03/2024

Ra đời từ năm 2004, Tháng Thanh niên đến nay đã có tuổi đời tròn 20 năm, trở thành dấu son của Phong trào Thanh niên tình nguyện, được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cả nước chờ đón, hưởng ứng nhiệt tình.

Tháng Thanh niên năm 2024 có chủ đề Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với mục tiêu làm được nhiều phần việc, công trình ý nghĩa phục vụ cộng đồng, nhất là ở những địa bàn còn thiếu thốn. Tổ chức Đoàn với nòng cốt là lực lượng ĐVTN có sức trẻ, sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm sẵn sàng nhận những công việc vất vả nhất, khó khăn nhất để góp sức mình vào sự thay đổi, phát triển ở các địa phương.

Tại Đồng Nai, Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 đã diễn ra từ tháng 2 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách; hiến máu tình nguyện; xây dựng nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ, các điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi; tổ chức ngày Thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp…

Không chỉ tổ chức các hoạt động trong tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh còn phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện tại tỉnh Hà Giang. Trong chương trình, Đồng Nai đã trao tặng 2 công trình thanh niên; thăm và tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng... Đây là hoạt động rất ý nghĩa của tuổi trẻ Đồng Nai ở vùng địa đầu của Tổ quốc còn nhiều khó khăn.

Trong tháng 3 này, dấu chân của những ĐVTN tình nguyện sẽ có mặt ở nhiều vùng đất để thực hiện những công trình, phần việc mang lại lợi ích, hiệu quả thiết thực cho người dân. Tùy theo nhu cầu thực tế, ĐVTN sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp nhằm tránh tình trạng công trình, phần việc thực hiện xong nhưng không sử dụng được hoặc hiệu quả sử dụng ngắn. Mỗi tổ chức Đoàn, ĐVTN sẽ phát huy năng lực của mình trên từng lĩnh vực để lựa chọn cách thức, việc làm phù hợp vì người dân, vì cộng đồng.

Tháng 3 sẽ là một tháng sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng. Được đến những vùng đất mới, tham gia những hoạt động vì cộng đồng, mỗi ĐVTN sẽ học được giá trị về cuộc sống, thêm trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Tinh thần sẻ chia, mình vì mọi người từ đó sẽ được lan tỏa như lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027): “Thanh niên phải tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần”.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều