Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy thăm chiến sĩ Điện Biên tại thành phố Long Khánh

CÔNG NGHĨA
22:08, 26/04/2024

(ĐN)- Chiều 26-4, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đã đến thăm hỏi và trao quà cho 3 gia đình chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Long Khánh nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024).

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến thăm hỏi, tặng quà cho chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Ca năm nay 100 tuổi. Ảnh: C.Nghĩa

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đã đến thăm cựu chiến binh Nguyễn Văn Ca, năm nay tròn 100 tuổi, sinh sống tại khu phố 1, phường Phú Bình. Dù tuổi đã cao nhưng cụ vẫn giữ được sức khỏe tốt, có thể nhớ và kể rành mạch cho mọi người về ký ức từng tham gia kháng chiến chống Pháp, trong đó có vinh dự tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ vào năm 1954.

Động viên chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Ca, đồng chí Viên Hồng Tiến đã trao quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dành tặng cụ gồm 5 triệu đồng tiền mặt và một phần quà lưu niệm.

Đồng chí Viên Hồng Tiến mong cụ có thêm thật nhiều sức khỏe và niềm vui tuổi già bên con cháu và gia đình. Mong cụ tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng cao đẹp của chiến sĩ Điện Biên năm xưa, luôn là tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ.

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến và Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập trao quà cho thân nhân chiến sĩ Điện Biên Hoàng Đình Tứ ở phường Phú Bình. Ảnh: Công Nghĩa

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chia sẻ thêm, lãnh đạo tỉnh rất trân trọng và biết ơn công lao, sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước cho các cuộc đấu tranh bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đặc biệt là những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Chính vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành luôn phải quan tâm đặc biệt, đền đáp công ơn một cách xứng đáng.

Cũng trong chiều 26-4, đồng chí Viên Hồng Tiến đã đến thắp hương cho 2 chiến sĩ Điện Biên Phủ đã qua đời. Đó là trường hợp cụ Hoàng Đình Tứ ở phường Phú Bình và cụ Vũ Minh Thiều ở phường Xuân Thanh. Đồng chí đã trao cho mỗi gia đình 3 triệu đồng và 1 phần quà lưu niệm.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Đồng Nai tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 144 chiến sĩ Điện Biên còn sống và 36 thân nhân của chiến sĩ Điện Biên đã qua đời. Dự kiến vào ngày 2-5, đồng loạt 49 đoàn công tác của tỉnh sẽ đến trao quà cho các gia đình.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều