Báo Đồng Nai điện tử
En

Nòng cốt trong thanh niên tôn giáo

Cẩm Tú
08:19, 09/04/2024

Nhiệt huyết với phong trào nên chỉ sau một năm phụ trách công tác gia đình, trẻ em xã Phú Cường (huyện Định Quán), chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên chuyển sang làm Phó bí thư Đoàn xã Phú Cường.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tiên được Tỉnh đoàn tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc năm 2023. Ảnh: C.Tú

Xã Phú Cường là địa bàn có đến 90% thanh niên có đạo. Việc đoàn kết, tập hợp thanh niên tôn giáo tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội là nhiệm vụ quan trọng. Với lợi thế là thanh niên tôn giáo, đang phụ trách hoạt động của giới trẻ giáo xứ, chị Tiên đã tham mưu Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động không bị trùng lắp với hoạt động của giáo xứ, tạo điều kiện để thanh thiếu nhi tham gia.

Kinh nghiệm nhiều năm phụ trách hoạt động giới trẻ của giáo xứ đã giúp chị hiểu được tâm tư, nguyện vọng của thanh thiếu nhi. Đây là cơ sở để chị tham mưu Đoàn xã tổ chức được những hoạt động, duy trì những mô hình phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu của từng nhóm đối tượng thanh niên.

Chẳng hạn như, để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, văn nghệ, thể thao của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chị cùng Ban Chấp hành Đoàn xã thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ: bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, tuyên truyền ca khúc cách mạng. Ngoài duy trì hoạt động của câu lạc bộ thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi, chị còn tổ chức mô hình dịch vụ tiệc cưới. Mô hình này đã giải quyết việc làm cho khoảng 15 ĐVTN…

Đối với những ĐVTN có nguyện vọng được đóng góp cho cộng đồng, chị tham mưu Đoàn xã thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ các hoạt động tại địa phương…

"Với mỗi hành động đẹp của ĐVTN trong các hoạt động, tôi luôn chụp lại và đăng tải lên Facebook của Đoàn, Hội và cá nhân để lan tỏa những việc làm thiết thực của ĐVTN trong cộng đồng. Từ đây, nhiều thanh niên biết đến và tìm đến với Đoàn, Hội" - chị Tiên cho hay.

Sau 2 năm đóng góp cho tổ chức Đoàn, năm 2019, chị Cẩm Tiên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Chị Cẩm Tiên cho biết, là đảng viên, chị đề ra mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời phải làm nòng cốt tuyên truyền, vận động ĐVTN tôn giáo phấn đấu vào Đảng. Vì vậy, sau khi trở thành đảng viên chính thức, chị đã giới thiệu, hướng dẫn được một đoàn viên có đạo phấn đấu vào Đảng; đồng thời, tuyên truyền, vận động những ĐVTN có đạo phấn đấu vào Đảng để có cơ hội cống hiến nhiều hơn.

Anh Nguyễn Trần Trực (ngụ ấp Phú Tâm, xã Phú Cường) là người được chị Tiên giới thiệu, hướng dẫn vào Đảng. Anh cho hay, bản thân anh mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng nhưng không được gia đình ủng hộ. Chị Tiên đã kiên trì phối hợp với chi bộ ấp, nhiều lần tiếp xúc với người thân của anh để làm công tác tư tưởng. Nhờ đó mà năm 2022, anh Trực mới có cơ hội được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều