Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an huyện Xuân Lộc: Tín hiệu vui từ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

11:08, 08/08/2011

Công an huyện Xuân Lộc là một trong những đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp công tác thực hiện chương trình, mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Kết quả bước đầu thực hiện nhiệm vụ của đơn vị đã mang lại nhiều tín hiệu khả quan trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Công an huyện Xuân Lộc là một trong những đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp công tác thực hiện chương trình, mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Kết quả bước đầu thực hiện nhiệm vụ của đơn vị đã mang lại nhiều tín hiệu khả quan trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

* Quán triệt nhiệm vụ  cho cán bộ, chiến sĩ

Thiếu tá Nguyễn Hải Âu, Phó trưởng Công an huyện Xuân Lộc, thường trực Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới của Công an huyện cho biết, trước khi triển khai chương trình, mục tiêu xây dựng nông thôn mới, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở huyện Xuân Lộc đã được Ban chỉ huy Công an huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo và đã giành được nhiều kết quả tích cực. Khi tỉnh triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Công an huyện Xuân Lộc đã được Công an tỉnh chọn làm điểm để triển khai thực hiện công tác công an trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc giúp dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.            Ảnh: Đ.Việt
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Xuân Lộc giúp dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Đ.Việt

 

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nên Ban chỉ huy Công an huyện đã có nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Trước hết, Công an huyện đã tập trung quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện và các xã, thị trấn về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác công an trong xây dựng nông thôn mới, các yêu cầu về công tác đảm bảo ANTT trong xây dựng nông thôn mới để mọi người nắm bắt và thực thi đạt hiệu quả cao. Trong đó, yêu cầu cao nhất là từng ban, đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn phải phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, tổ chức huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội vùng nông thôn…

 * Xây dựng lực lượng cơ sở vững mạnh

Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới của Công an huyện Xuân Lộc đã chọn 5 xã (gồm: Xuân Phú, Xuân Định, Bảo Hòa, Suối Cao và Xuân Thọ) làm điểm trong công tác công an xây dựng nông thôn mới năm 2011 để rút kinh nghiệm. Đây là những xã thuần nông, có nhiều khả năng đạt được tiêu chí số 19 trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Để góp phần thúc đẩy phong trào, Công an huyện chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tổ chức triển khai các quyết định của UBND tỉnh đối với các địa phương về thực hiện Pháp lệnh Công an xã, đồng thời đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố công an xã và các tổ chức quần chúng làm công tác bảo vệ ANTT ở cơ sở. Tính đến nay, đã có 14/15 xã, thị trấn trong huyện đã bổ sung và tuyển mới được 40 công an viên thường trực xã và 131 công an viên phụ trách ấp theo Pháp lệnh Công an xã, xây dựng được 7 đội dân phòng ở 7 xã trọng điểm về ANTT. Đặc biệt, xã Xuân Phú còn xây dựng được đội dân phòng với 15 thành viên, chỉ toàn phụ nữ tham gia.

Theo thiếu tá Nguyễn Hải Âu, qua thời gian đầu triển khai công tác công an thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 100% số xã, thị trấn ở huyện Xuân Lộc đạt được 1-2 chỉ tiêu (trong 3 chỉ tiêu) của tiêu chí số 19 thuộc Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đó là cấp ủy, chính quyền các địa phương đã có nghị quyết cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANTT; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, biện pháp bảo vệ ANTT và “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; lực lượng công an xã không ngừng được xây dựng, củng cố ngày càng trong sạch, vững mạnh. Các địa phương cũng đã thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả các hoạt động phá hoại các công trình kinh tế, an ninh quốc phòng; hoạt động chống đối Đảng, chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; kiềm chế và từng bước làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng…

Kết quả đó là tín hiệu vui của Công an huyện Xuân Lộc trong giai đoạn đầu triển khai thực hiện công tác công an trong chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hy vọng với những nỗ lực bước đầu, Công an Xuân Lộc sẽ gặt hái được nhiều thành quả xuất sắc hơn trong thời gian tới, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đưa chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới đi đến đích.

Đức Việt


 

 

 

Tin xem nhiều