Báo Đồng Nai điện tử
En

Thỏa ước mơ vào quân ngũ

10:09, 05/09/2011

Rời ghế nhà trường, Lê Văn Chinh (quê tỉnh Hà Tĩnh, hiện trú tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) khăn gói vào Nam đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng vẫn không quên mơ ước sẽ được mang trên người màu áo lính.

Trong công việc hàng ngày, Chinh luôn thực hiện một cách ngăn nắp và kỷ luật.
Trong công việc hàng ngày, Chinh luôn thực hiện một cách ngăn nắp và kỷ luật.

Rời ghế nhà trường, Lê Văn Chinh (quê tỉnh Hà Tĩnh, hiện trú tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) khăn gói vào Nam đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng vẫn không quên mơ ước sẽ được mang trên người màu áo lính. Hình ảnh người cha đã từng tham gia chiến trận, người anh trai kế cũng đang tham gia quân ngũ đã thôi thúc Chinh quyết tâm phấn đấu để được tiếp bước cha anh đứng trong hàng ngũ quân đội.
Trước khi được gọi nhập ngũ đợt này, Chinh đang tham gia lực lượng dân quân thường trực tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất. Thời gian hơn 1 năm làm việc tại đây, Chinh luôn là một thành viên tích cực trong Ban chỉ huy quân sự xã và vinh dự được kết nạp vào Đảng.
Tâm sự trước lúc lên đường nhập ngũ, Chinh cho biết: “Em ước mơ trở thành bộ đội ngay từ khi còn đi học. Những câu chuyện về đời lính mà  cha hay kể đã rất ấn tượng trong suy nghĩ của em”. Không chỉ “xây” ước mơ từ những câu chuyện kể mà thời gian gần 2 năm làm việc tại Ban chỉ huy quân sự xã, Chinh cũng đã có được những trải nghiệm chín chắn khi em xác định sẽ đi bộ đội, trở thành người lính Cụ Hồ. Do vậy, dù công việc của Chinh tại đây tuy không nặng nhọc nhưng em luôn thực hiện một cách nghiêm túc và có kỷ luật. “Tuổi đời chưa nhiều nhưng những gì mà Chinh đã làm tại Ban chỉ huy quân sự xã trong thời gian qua thực sự rất tốt. Ngoài việc chấp hành tốt kỷ luật, nội quy cơ quan thì Chinh còn là một người có nhận thức đúng đắn về tổ chức” - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Gia Tân 3 Trương Công Định nhận xét.

Trần Danh


Tin xem nhiều